Sơn Lâm nói gì về "kết thúc có hậu" với Siu Black?

Thứ ba, ngày 19/10/2010 16:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cùng hát chung trong một chương trình giao lưu của Vietnam Idol và có dịp trò chuyện riêng, ca sĩ Siu Black và thí sinh đặc biệt Sơn Lâm đã hoàn toàn tháo gỡ được mọi điều chưa hiểu nhau trước kia.
Bình luận 0

Các khán giả theo dõi chương trình phát sóng Vietnam Idol mới đây nhất đã không khỏi xúc động khi chứng kiến hình ảnh thành viên BGK Vietnam Idol - ca sĩ Siu Black và thí sinh đặc biệt Sơn Lâm, sau một thời gian bất đồng do những hiểu lầm trong phát ngôn, đã cùng nhau hội ngộ và hát chung rất vui vẻ trên chính sân khấu của cuộc thi Thần tượng Âm nhạc. 

img
Nhạc sỹ khiếm thị Hà Chương, ca sĩ Siu Black và Sơn Lâm hát chung trong chương trình giao lưu của Vietnam Idol. Ảnh: Minh Hiếu

Dân Việt đã có cuộc trò chuyện với Sơn Lâm – tác giả của “bức thư phản ứng” gây ồn ào trên báo chí cách đây chưa lâu.

Anh đã nhận lời mời tham gia chương trình giao lưu văn nghệ của BTC Vietnam Idol và Trung tâm Khuyết tật và phát triển Đời Rất Đẹp (DRD), TP.HCM như thế nào?

- Trước khi buổi giao lưu vào ngày 13-10 diễn ra khoảng một tuần, mình đã nhận được điện thoại của ban tổ chức Vietnam Idol về cuộc giao lưu với 10 thí sinh còn lại của cuộc thi, cũng như việc sẽ có cuộc tiếp xúc với chị Siu để hiểu nhau hơn. Không cần phải suy nghĩ nhiều, mình đã nhận lời ngay và thu xếp công việc để Nam tiến.

Nguyễn Sơn Lâm, 28 tuổi, là nạn nhân dioxin do ảnh hưởng từ cha. Sơn Lâm được nhiều tờ báo viết bài và xem như một tấm gương về sự nỗ lực để học tập và làm người có ích. Công việc chính hiện giờ của anh là viết báo, biên tập và kinh doanh.

Tiêu chí của buổi giao lưu là “Vietnam Idol cho tất cả mọi người. Thế giới này cho tất cả mọi người” khiến mình không có lý do gì mà từ chối. Khi được biết sẽ song ca cùng chị Siu trên sân khấu, mình đã rất chờ đợi, vì mình biết chắc chắn đây sẽ là yếu tố để hai chị em hiểu nhau và thông cảm với nhau hơn.

Phát biểu trên sân khấu của chương trình giao lưu này, ca sĩ Siu Black đã nói rằng chị là người dễ quên và dễ bỏ qua. Khi nói điều đó có phải chị Siu đã nhìn anh không? Lúc đó anh cảm thấy như thế nào?

- Khi chị Siu phát biểu trên sân khấu thì không nhìn thẳng vào Sơn Lâm, nhưng mình biết khi đó chị muốn nói với mình. Chị Siu nói rằng “Tôi là người rất dễ quên và hôm nay chúng ta đến đây để quên đi những gì không tốt đẹp trước đây”. Khi đó mình cảm thấy mọi nặng nề trước đó giữa hai chị em đã hoàn toàn biến mất, đặc biệt là khi chị mời mình hát chung ngay sau đó.

img

Đối với Nguyễn Sơn Lâm, cuộc đời vẫn rất đẹp

Nhiều khán giả theo dõi chương trình đã rất xúc động với hình ảnh Siu Black và Sơn Lâm đã vui vẻ hát cùng nhau tới mấy bài liền. Hình ảnh đó liệu có thể được coi như một kết thúc có hậu khép lại những chuyện chưa hiểu nhau trước đây của hai người?

- Đúng là hình ảnh đó có thể coi như một kết thúc có hậu cho câu chuyện giữa chị Siu và Sơn Lâm. Qua chuyện này hai chị em đã hiểu nhau hơn và cuối cùng đọng lại những điều tốt đẹp. Hai chị em đã hát cùng nhạc sỹ Hà Chương bài “Ly cà phê Ban Mê”, “Đâu phải bởi mùa thu” và một bài nữa mình cũng không nhớ rõ…

Tôi thì vẫn nhớ, đó là ca khúc “Đôi mắt Pleiku”. Tuy nhiên, ngoài việc hát chung với nhau trên sân khấu thì trong lần hội ngộ này, chị Siu và anh Sơn Lâm có cuộc trò chuyện nào không?

- Sau khi hát trên sân khấu, hai chị em ngồi cạnh nhau ở hàng ghế dưới hội trường. Sơn Lâm và chị Siu đã nói chuyện với nhau rất thoải mái. Hai chị em có nói về sự ra đi rất đau lòng của NSND Y Moan, về những thí sinh hiện đang thi Vietnam Idol. Chị Siu có hỏi mình thích giọng hát và phong cách của ai nhất và mình đã đưa ra nhận xét của mình. Hai chị em còn hẹn gặp nhau một dịp nào đó khi chị Siu ra Hà Nội, và một số câu chuyện vui vẻ khác.

Có thể nói rằng bây giờ câu chuyện giữa hai người đã lắng lại, tuy nhiên, tôi tò mò muốn biết những chuyển biến tích cực trong cách nhìn nhận của anh đã diễn ra như thế nào?

- Hiện giờ Sơn Lâm không hề muốn nhắc lại những chuyện không hay trước kia. Điều quan trọng là những gì đang diễn ra ở hiện tại sẽ là tiền đề cho những gì tốt đẹp hơn trong tương lai.

Vậy điều mà anh đang muốn gửi gắm nhất lúc này là gì?

- Hiện tại mình thấy rằng cuộc đời vẫn rất đẹp dù đôi khi trải qua sóng gió. Và sau buổi giao lưu với các thí sinh Vietnam Idol và chị Siu, mình thấy rằng mục tiêu của mình trước khi đi thi Vietnam Idol đã được thực hiện. Đó là mình đã truyền tải được một thông điệp đến với những bạn có hoàn cảnh thiệt thòi rằng, hãy vui sống và hòa nhập cộng đồng, vì ngoài kia cuộc đời có rất nhiều điều tươi đẹp!

Xin cảm ơn những chia sẻ rất chân tình của anh!

Sau khi phải dừng bước tại vòng thi Audition của Vietnam Idol 2010, Sơn Lâm đã có một bức thư “bức xúc” gửi tới chị Võ Thị Hoàng Yến - Giám đốc Chương trình Khuyết tật và Phát triển (DRD) cho rằng ca sĩ Siu Black đã có phát ngôn phân biệt đối xử với mình cũng như những người khuyết tật nói chung. Bức thư này cùng với đoạn băng ghi lại cuộc trao đổi của Siu Black và Sơn Lâm được công bố sau đó đã thu hút nhiều luồng phản ứng của dư luận.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem