SỐC: Adebayor bị anh trai kề dao vào cổ đòi tiền

Quốc Bảo (theo Daily Mail) Thứ sáu, ngày 22/05/2015 13:26 PM (GMT+7)
Tiền đạo Emmanuel Adebayor của Tottenham vừa đăng tải một đoạn status khá dài trên mạng xã hội Facebook nhằm chia sẻ những ký ức đáng quên trong cuộc đời của mình, trong đó có việc từng bị 2 người anh ruột kề dao vào cổ đòi tiền, hay chuyện nhiều lần tìm cách tự vẫn.
Bình luận 0
Những ngày gần đây, làng túc cầu xứ sở sương mù và mạng xã hội Facebook thật sự dậy sóng khi liên tục được chứng kiến những dòng status đầy xúc động của Adebayor. Đây cũng giống như một cuốn tự truyện mà tiền đạo người Togo muốn chia sẻ về những ký ức đáng buồn và khó quên trong cuộc đời với các fan hâm mộ.

Cụ thể, đó là lần Adebayor bị chính 2 người anh trai là Peter và Kola kề dao vào cổ trong lúc đang ngủ để đòi tiền. Hay chuyện, chân sút 31 tuổi nhiều lần tìm cách quyên sinh. Nếu không có người chị gái Iyabo kịp thời khuyên giải thì anh đã “quy tiên” từ lâu.

img

Đoàn đầu trong câu chuyện của Adebayor.

Ngay mở đầu đoạn status dài hơn 2100 chữ trên Facebook, Adebayor đã chia sẻ: “Nếu tôi đã quyết định công bố phần 3 câu chuyện về cuộc đời của mình thì đó là vì những người anh trai của tôi. Họ thích nói về những vấn đề của gia đình tôi lên mạng xã hội, gửi thư đến CLB của tôi, gửi đến các kênh radio nhằm nói xấu tôi… Đáng lẽ ra, tôi đã có thể viết tự truyện và bán chúng. Nhưng tôi không muốn thế, nên tôi sẽ chia sẻ với mọi người tại đây…”

Theo Adebayor, khi anh còn thi đấu cho Monaco trong khoảng thời gian từ 2003 đến 2006, trong khi đang ngủ thì anh đã bị hai người anh ruột kề dao vào cổ và đòi tiền ngay tại nhà riêng.

img

Adebayor từng bị 2 anh trai kề dao vào cổ để đòi tiền.

“Sau một buổi tập mệt mỏi, tôi trở về nhà và chợp mắt một lúc. Chỉ một lúc sau đó, tôi bất chợt tỉnh dậy rồi thấy Peter cùng Kola đang kề dao vào cổ tôi. Họ muốn tôi nhanh chóng đưa tiền và gào thét rằng tôi đang làm lãng phí thời gian của cả 2.

Tôi rất tức giận và đã tủi thân trước khi hỏi họ, liệu đây có phải là cách duy nhất để kết thúc chuyện này? Nếu vậy, hãy giết tôi rồi lấy hết tiền bạc đi. Chỉ như vậy họ mới chịu rút dao lại”
- Adebayor thuật lại.

Được biết, Adebayor đã gọi điện về cho mẹ để kể hết sự việc rồi mới báo cảnh sát. Thế nhưng, tiền đạo đang khoác áo Arsenal lại bị tất cả mọi người trong nhà mắng mỏ là một kẻ xấu xa vì tố cáo cảnh sát về hành động của Peter và Kola.

Sau vụ việc đáng buồn này, Adebayor vẫn phải để 2 người anh sống chung một mái nhà vì anh nghĩ “một giọt máu đào hơn ao nước lã”. Tuy vậy, cựu tiền đạo của Arsenal cảnh giác hơn với họ khi cất toàn bộ số tiền mà mình kiếm được ở một nơi an toàn.

img

Dù rất tức giận với hành động của những người anh trai, song Adebayor vẫn chứng tỏ mình là một người em tốt.

Tuy rất giận 2 anh trai nhưng Adebayor vẫn mua tặng Peter một cửa hàng để buôn bán. Thế nhưng, lòng tốt của chân sút 31 tuổi lại còn bị chỉ trích khi người anh này qua đời hồi năm 2007 và Kola đã buộc tội ngôi sao thuộc biên chế Tottenham phải chịu trách nhiệm về cái chết của Peter vì, “cửa hàng mà anh mua cho anh ta không đủ tốt”. 

Mặc dù ngoài miệng thì tỏ ra thương tiếc Peter nhưng thực ra Kola chỉ muốn tiền. Thậm chí, trong đám tang của người anh em, Kola đã “mất tích”. Dù trước đó, anh đã được cậu em trai nổi tiếng chu cấp tiền để mua vé máy bay từ châu Phi sang Đức.

Mối quan hệ không mấy tốt đẹp này đã vô tình đẩy Adebayor vào đường cùng. Quá phẫn nộ và tủi thân về số phận nghiệt ngã, anh đã nhiều lần tìm đến cái chết. Nhưng rất may cho tuyển thủ Togo là anh đã được chị gái Iyabo ân cần khuyên giải.

img

Adebayor đăng tải những hình ảnh này lên Facebook kèm theo đó là những câu chuyện đáng buồn.

Chính điều đó đã giúp Adebayor còn sống đến ngày hôm nay. Tuy nhiên, cho đến bây giờ, anh vẫn không thể quên quá khứ đau khổ của mình.

“Nếu tôi chết, chắc chắn chẳng ai biết chuyện về tôi, chẳng có ai học được điều gì từ chúng. Nhiều người đã khuyên tôi nên giữ kín chuyện này cho riêng mình. Thế nhưng, tôi nghĩ rằng, trong cuộc sống này sẽ có nhiều người rơi vào hoàn cảnh như tôi. Chính vì vậy, đây chính là bài học cho họ.

img

Adebayor muốn chia sẻ câu chuyện về cuộc đời mình để giúp những người có cùng hoàn cảnh.

Với những ai hiểu tôi, họ biết rằng tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì cho đất nước và người dân nước tôi. Lời nhắn nhủ cuối cùng của một người em gửi đến người anh là hãy ngừng hút chích và nốc rượu đi. Câu chuyện của tôi là thế đấy”. 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem