Ly nước “dụ tình” của những người đàn bà dùng "vốn tự có"

Thứ bảy, ngày 13/01/2018 14:30 PM (GMT+7)
Dùng "vốn tự có" và thủ đoạn học mót, các "phù thủy gây mê" đã gây ra hàng chục vụ gạ tình để chiếm đoạt tài sản, có khi khiến nạn nhân tử vong.
Bình luận 0

Phan Thị Kim Loan (47 tuổi, quận Thủ Đức, TP HCM) ngày 4.4 bị công an tạm giữ để điều tra hành vi gây mê dẫn đến cái chết của một tài xế taxi (51 tuổi).

img

Phan Thị Kim Loan tại cơ quan điều tra

Loan có 4 con, vợ chồng làm nghề phụ hồ. Không muốn chịu cảnh bần hàn, cô ta ly dị, giao con cho chồng nuôi rồi đi làm giúp việc tại các quán ăn ở quận Thủ Đức,

Khi làm việc tại quán cà phê, Loan quen cô gái bán dâm tên Bích và được "truyền nghề". Khách của hai phụ nữ này thường là người lái xe ôm, tài xế taxi chạy ban đêm... Thấy họ một mình, Loan, Bích tiếp cận, ghẹo tình rồi dụ "vui vẻ" miễn phí, mời uống lon bia có bỏ thuốc mê.

Khi nạn nhân bất tỉnh, họ lục người lấy tài sản, cướp luôn phương tiện. Nạn nhân lo sợ chuyện "ham của lạ" bại lộ nên không báo công an. Vì vậy, chỉ trong thời gian ngắn hai người phụ nữ đã gây ra hơn 20 vụ.

Tuy nhiên "đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma", một lần đang dụ tài xế xe ôm ở khu vực chợ Bến Thành, Loan và Bích bị một nạn nhân cũ theo dõi và báo công an bắt. Bích chạy thoát, Loan bị kết án 4 năm tù.

Năm 2015 Loan được tha tù nhưng vẫn hành nghề mại dâm và sống cùng một người đàn ông tại phòng trọ ở thị xã Dĩ An, Bình Dương. Tuy nhiên nhan sắc không còn nên ế khách, túng tiền, Loan trở lại "đường cũ".

Tối 25.3, Loan tiếp cận tài xế taxi nhờ chở về Thủ Đức. Trên đường đi, Loan ghé vào tiệm tạp hóa mua 4 lon bia, túi đồ khô để làm mồi nhậu rồi dụ đến đến bãi đất trống ở phường Tam Phú, quận Thủ Đức. Người đàn bà gạ tình rồi đưa lon bia đã bỏ thuốc ngủ cho tài xế uống.

Khi người đàn ông mê man, Loan lục người lấy 1,2 triệu đồng và chiếc điện thoại. Hai ngày sau, tài xế được phát hiện đã tử vong trong xe vì ngạt thở. Trong lúc này, Loan vẫn tiếp tục gây án với một tài xế khác...

img

Các nữ quái gây ra nhiều vụ chiếm đoạt tại sản bằng thủ đoạn gây mê.

Nếu Loan dùng "vốn tự có" để bẫy và cướp tài sản thì Lê Thị Ly (41 tuổi, quê Cà Mau) lại vào vai người giàu có để lừa gạt. Nạn nhân của Ly trải dài ở Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cần Thơ…

Mỗi khi đến địa phương mới để lừa đảo, Ly đều tự nhận là vợ của công an song đã ly hôn, tung tin có nhiều tiền muốn mua đất để kinh doanh. Ly vào vai người đàn bà đang thiếu thốn tình cảm dụ các nạn nhân vào khách sạn "vui vẻ", chuốc thuốc mê cướp tài sản.

Chỉ thời gian ngắn, Ly đã thực hiện trót lọt gần chục vụ, số tiền cướp được lên đến cả tỷ đồng. Nạn nhân bị mất nhiều nhất tới gần 350 triệu đồng, có người suýt mất mạng vì Ly cho thuốc mê quá liều.

Ly bị công an bắt khi đang thực hiện vụ cướp 15 lượng vàng bằng thuốc mê với một người đàn ông trong khách sạn ở Bạc Liêu.

So với hai "phù thủy gây mê" trên, thủ đoạn gây án của Trần Thị Hồng (36 tuổi, quê Đồng Nai) tinh vi hơn.

Hồng khai, giữa tháng 8.2016 xem truyền hình thấy có việc tội phạm dùng thuốc ngủ gây mê cướp tài sản nên nảy sinh ý định thực hiện. Các nạn nhân đầu tiên của Hồng là người nhà bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa Dầu Giây, bởi họ luôn phải mang sẵn tiền. Sau khi tiếp cận, Hồng lừa họ dùng thức ăn, nước uống có pha thuốc ngủ liều cao, cuỗm hết tài sản.

Ngoài ra, Hồng thường chọn những gia đình neo đơn để gây án. Trong số này có vụ biết cụ ông 75 tuổi (ngụ huyện Thống Nhất, Đồng Nai) ở nhà với vợ, con đi làm tối mới về, Hồng bỏ thuốc ngủ vào bịch bún mang tới nói dối là con gái gửi đưa ông bà ăn sáng. Khi vợ chồng cụ ông mê man, Hồng lục lọi trong nhà lấy đi nữ trang cùng 15 triệu đồng.

Hồng bị lộ tẩy khi mời một phụ nữ đeo dây chuyền, nhẫn vàng uống nước nhưng bà này cảnh giác, bắt giao công an.

Nhiều nạn nhân cho hay, khi thực hiện hành vi Hồng không bỏ khẩu trang ra nên khó nhận diện.

PV (Công an nhân dân)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem