Kaka hé lộ bí quyết lấy lại phong độ

Thứ sáu, ngày 07/10/2011 15:09 PM (GMT+7)
Dân Việt – Tiền vệ Kaka cho biết, nguyên nhân giúp anh lấy lại phong độ trong màu áo Real Madrid là do nhận được sự giúp đỡ và chỉ bảo nhiệt tình của HLV Jose Mourinho.
Bình luận 0

Kể từ khi chuyển sang thi đấu cho Real hồi năm 2009, Kaka thường xuyên gặp phải những chấn thương dai dẳng. Điều đó khiến anh dần đánh mất vị trí trong đội hình xuất phát. Mùa hè vừa qua, có rất nhiều CLB đánh tiếng muốn có sự phục vụ của cầu thủ 29 tuổi, nhưng anh đã kiên quyết từ chối để được tiếp tục cống hiến cho Los Blancos.

img

Trong giải đoạn đầu của mùa giải này, tiền vệ người Brazil đã thi đấu khá ấn tượng khi ghi được 2 bàn thắng sau 8 lần ra sân trên tất cả các mặt trận. Theo QBV thế giới năm 2007, sở dĩ anh có thể lấy lại phong độ như vậy là do nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của Mourinho.

Kaka phát biểu trên Real Madrid TV: “Tôi chỉ có thể nói những điều tốt đẹp nhất về Mourinho. Khi tôi thi đấu sa sút phong độ, ông ấy hoàn toàn có quyền bán, không điền tên tôi vào danh sách đăng ký thi đấu hoặc tìm kiếm cầu thủ khác thay thế.

Tuy nhiên, Jose luôn nhiệt tình giúp đỡ, đặt niềm tin và khuyên tôi nên bình tĩnh cũng như kiên nhẫn. Nhờ những lời chỉ bảo ân cân đó, tôi đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình”.

Kaka thừa nhận, đôi khi anh cảm thấy tuyệt vọng trước những lời chỉ trích về phong độ yếu kém của mình trong 2 mùa giải đầu tiên tại Bernabeu (ra sân 53 lần và có 16 pha lập công).

“Ở thời điểm đó, tôi đã khóc rất nhiều, vì tôi không thể hiểu tại sao mình lại sa sút đến vậy. Tôi đã cố gắng làm tất cả những việc mà các VĐV thường làm như ngủ nghỉ đúng giờ, chăm sóc sức khỏe tốt hơn, dành nhiều thời gian tập luyện hơn. Bây giờ, tôi đang gặt hái thành quả từ những nỗ lực không biết mệt mỏi đó” – Kaka bộc bạch.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem