Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Ưu tiên kêu gọi tư nhân đầu tư công trình lớn

Đình Thiên Thứ hai, ngày 13/03/2017 12:30 PM (GMT+7)
Sắp tới Đà Nẵng ưu tiên kêu gọi tư nhân đầu tư nhiều công trình lớn như nâng cấp, mở rộng Bệnh viện Phụ sản-Nhi, Cảng Tiên Sa…, Bí thư Thảnh ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết tại buổi kiểm tra tiến độ Nhà ga quốc tế Cảng Hàng không Đà Nẵng sáng nay (13.3).
Bình luận 0

img

 Bí thư Đà Nẵng kiểm tra tiến độ Nhà ga quốc tế (ảnh Đình Thiên)

Sáng hôm nay, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã có chuyến thăm, kiểm tra tiến độ công trình Nhà ga quốc tế Càng Hàng không Sân bay Đà Nẵng.

Ông Lê Khắc Hồng-Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng cho biết, sau 16 tháng thi công, hầu hết các khối lượng công việc cơ bản hoàn thành. Khối lượng công việc còn lại không nhiều. Tuy nhiên đây là khâu hoàn thiện nên tất cả các nhà thầu phải tăng người, tăng ca làm việc 24/24h để quyết tâm hoàn thành thi công vào ngày 10.4.2017 như cam kết với Bộ GTVT và TP Đà Nẵng.

Ông Hồng cũng mong muốn thành phố có chỉ đạo thêm về phương án giao thông đã thống nhất, tránh ùn tắc trong và ngoài nhà ga vì trong quá trình khai thác 2 nhà ga quốc tế và quốc nội riêng biệt sẽ có sự thay đổi kết nối giao thông của sân bay với thành phố.

img

Nhà ga quốc tế Cảng hàng không Đà Nẵng sẽ khánh thành vào tháng 5.2017 (ảnh Đình Thiên)

Bí thư Nguyễn Xuân Anh tỏ ra bất ngờ với tiến độ của dự án: “Tiến độ của dự án rất là nhanh. Đây là bộ mặt của thành phố, cửa ngõ đầu tiên chào đón du khách trong và ngoài nước. Cơ chế cho tư nhân tham gia vào các dự án lớn như thế này đã cho thấy sự hiệu quả và rất phù hợp trong bối cảnh ngân sách hạn hẹp, cơ chế, thủ tục đầu tư của Nhà nước còn hạn chế”.

Ông Xuân Anh cũng cho hay, sắp tới Đà Nẵng sẽ ưu tiên kêu gọi tư nhân đầu tư nhiều công trình lớn như nâng cấp, mở rộng Bệnh viện Phụ sản-Nhi, Cảng Tiên Sa…

“Dù tư nhân nhưng bản thân tư ý thức được chất lượng công trình, coi đó như nhà mình nên phải kiểm tra chặt chẽ… Nhiều người bạn của tôi ở nước ngoài về không nghĩ chúng ta có được những công trình giao thông lớn, hiện đại như Sân bay Đà Nẵng”, Bí thư Xuân Anh nói.

Cảng Hàng không sân bay Đà Nẵng cho biết, đến 10.4.2017 sẽ hoàn thành xây dựng, ngày 30.4 sẽ khai thác thử, ngày 7.5 sẽ chuyển đổi chuyến bay đầu tiên sang nhà ga mới và dự kiến từ 17.5-22.5 sẽ tổ chức khánh thành.

Dự án Nhà ga quốc tế Cảng Hàng không Đà Nẵng có tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng, do Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Nhà ga có hình tuyến tính tương đồng với nhà ga hiện hữu, được thiết kế thành 2 cao trình đi và đến riêng biệt gồm 40 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy thủ tục xuất cảnh, 22 quầy thủ tục nhập cảnh, 10 cửa ra tàu bay… Nhà ga sau khi hoàn thành có công suất 6 triệu khách/năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem