Chi 8,3 tỷ thuê chuyên cơ cho con gái hot girl Thảo Tiên, ông Johnathan Hạnh Nguyễn giàu cỡ nào?

Nhật Minh (t/h) Thứ ba, ngày 10/03/2020 18:16 PM (GMT+7)
“Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn đã thuê chuyên cơ riêng bay sang Anh để đưa con gái là hot girl Thảo Tiên về nước cách ly vì đã từng tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19. Là ông chủ của một tập đoàn doanh thu hàng vạn tỷ đồng mỗi năm, việc thuê một chuyên cơ riêng không có gì khó khăn đối với "Vua hàng hiệu"?
Bình luận 0

Sau khi gây xôn xao vì bức ảnh chụp chung với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 của Việt Nam, hot girl Thảo Tiên,  con gái ông Johnathan Hạnh Nguyễn, đã lên tiếng xác nhận và cho biết đã tự cách ly tại Anh. Tuy nhiên, do lo lắng trước tình hình sức khỏe của con gái, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã thuê chuyên cơ riêng bay sang Anh để đưa cô về nước chăm sóc.

Được biết, sau khi chuyên cơ đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), hot girl Thảo Tiên, con gái ông Johnathan Hạnh Nguyễn, được đưa ra thẳng bệnh viện dã chiến để cách ly tập trung. 

Điều đáng nói, thông tin về hành trình của hot girl Thảo Tiên, con gái của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, trùng khớp với thông tin về hành trình của bệnh nhân Covid-19 số 32 tại Việt Nam.

Bệnh nhân dương tính với Covid-19 số 32 cũng đã thuê chuyên cơ về Việt Nam. Theo nhiều bên thứ 3 tư vấn giá thuê chuyên cơ, hành trình đi từ Anh về khu vực Đông Nam Á bằng chuyên cơ Falcon 8X có giá thuê khoảng 360.000 USD/chuyến.

Dữ liệu quốc tế cho thấy máy bay này thuộc dòng chuyên cơ Falcon 8X. Giá thuê một chuyến chuyên cơ này di chuyển từ Anh về khu vực Đông Nam Á thường vào khoảng 360.000 USD/chuyến, tương đương khoảng 8,3 tỷ đồng, theo nguồn tin Privatefly và nhiều bên môi giới.

Nếu phải chi 8,3 tỷ đồng đưa con gái về Việt Nam cách ly, số tiền này cũng không thấm vào đâu so với khối tài sản  "khủng" của  gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

img

Thông tin về hành trình của hot girl Thảo Tiên, con gái của ông Johnathan Hạnh Nguyễn trùng khớp với thông tin về hành trình của bệnh nhân Covid-19 số 32 tại Việt Nam.

Theo tìm hiểu, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bố của hot girl Thảo Tiên sinh năm 1951 tại Nha Trang, Việt Nam. Những năm 80 của thế kỷ 20 ông làm việc cho hãng hàng không Philippines Airline và là người đã có nhiều nỗ lực trong việc đàm phán để mở tuyến bay chính thức giữa Việt Nam với Philippines vào năm 1985.

Ngoài ra, ông Johnathan Hạnh Nguyễn là nguyên thanh tra tài chính của hãng Boeing Mỹ, đồng thời là Tổng đại diện của Philippines Airline tại khu vực Đông Dương. Ông được nhiều người biết đến hơn khi trở thành bố chồng "ngọc nữ" Tăng Thanh Hà.

Năm 1985, bố của hot girl Thảo Tiên là một trong những Việt kiều đầu tiên về nước đầu tư và thành lập Tập đoàn Liên Thái Bình Dương-Imexpan Pacific (IPP Group) và hiện ông là Chủ tịch tập đoàn IPP (IPP Group). Trong khi vợ ông, bà Lê Hồng Thủy Tiên, đảm nhận chức vụ Tổng giám đốc.

img

Bố của hot girl Thảo Tiên, ông Johnathan Hạnh Nguyễn được mệnh danh là "Vua hàng hiệu"

Được mệnh danh là "Vua hàng hiệu", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group - IPP Group) của gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, là đối tác phân phối độc quyền của hơn 100 thương hiệu thế giới.

Tính từ thời điểm 1996 tới nay, tập đoàn IPP do đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn sáng lập đã đầu tư số vốn hơn 6.500 tỷ đồng vào 30 dự án, doanh số thu về hàng năm khoảng 10.700 tỷ đồng.

Thông qua các công ty thành viên, Tập đoàn này hiện sở hữu nhiều thương hiệu thời trang cao cấp như Armani Exchange, Burberry, Bvlgari, Cartier, Rolex, Versace... Ngoài ra, nhiều thương hiệu tầm trung khác như Tommy Hilfiger, GAP, Levi's, Diesel, Mango, Nike... cũng đều do công ty thành viên của IPP phân phối.

img

Ngoài đầu tư vào thời trang, IPP của ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực nhượng quyền nhiều chuỗi nhà hàng như Burger King, Dunkin Donuts, Illy Cafe… Cùng chuỗi kinh doanh cửa hàng miễn thuế tại sân bay; đầu tư và quản lý các trung tâm thương mại; đầu tư bất động sản, khách sạn…

IPP Group hiện là cổ đông lớn nhất tại Công ty cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh – nhà đầu tư Dự án nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh có tổng mức đầu tư 3.735 tỷ đồng, được đưa vào khai thác hồi tháng 6/2018.

Tại sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất diện tích mặt bằng kinh doanh do IPP trực tiếp khai thác và hợp tác lần lượt chiếm 40% và 25% diện tích khu thương mại.

Đáng chú ý, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã chuyển 99% cơ nghiệp kinh doanh hàng hiệu trị giá nghìn tỷ sang cho vợ và chỉ còn nắm giữ 1% số cổ phần trong công ty. Bà Lê Hồng Thủy Tiên (vợ ông Johnathan) nắm giữ 59% cổ phần và hai con trai Philip và Louis nắm giữ lần lượt 20% cổ phần.

Khi mới thành lập công ty năm 2002, bố hot girl Thảo Tiên nắm giữ tới 90% cổ phần của IPP Group, còn bà Thủy Tiên nắm giữ 10% cổ phần.

img

img

Trung tâm thương mại Rex và Tràng Tiền Plaza

Không chỉ là “chủ” của những doanh nghiệp trăm, nghìn tỷ đồng, IPP Group của ông Jonathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên đã đổ 40 triệu USD vào khu mua sắm cao cấp Rex Arcade nằm trong khách sạn Rex, một trong những kiến trúc mang phong cách Pháp và là biểu tượng của Sài Gòn được xây dựng từ năm 1927.

Một trong những thành viên mang lại cho IPP Group doanh thu lớn nhất là Công ty Imexpan Pacific, nhà phân phối độc quyền nhiều sản phẩm hàng hiệu tại Việt Nam cũng đã rót 400 tỷ đồng vào Tràng Tiền Plaza

Như vậy, người “lột xác” cho Tràng Tiền Plaza trở thành một trung tâm “vương giả” bậc nhất Hà Nội, không ai khác chính là ông Jonathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên.

Năm 2018, "Vua hàng hiệu" Hạnh Nguyễn đã bắt tay ông lớn KPop tìm kiếm, phát triển tài năng thành các ngôi sao toàn cầu. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn chính thức khai trương cửa hàng bán lẻ và cung cấp dịch vụ Apple mang tên eDiGi vào tháng 9.2018 tại TP.HCM

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang tháng 7/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng và Chủ tịch IPPG Johnathan Hạnh Nguyễn đã ký kết hợp tác đầu tư xây dựng khu phi thuế quan Phú Quốc, Kiên Giang với tổng mức đầu tư là 6.830 tỷ đồng.

Sở hữu nhiều tài sản giá trị

Góp mặt trong khối tài sản nhiều nghìn tỷ đồng của gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn không thể không nhắc đến chính là căn biệt thự siêu sang với kiến trúc xa hoa, độc đáo nhưng không kém phần tinh tế.

img

Căn biệt thự của gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn từng được truyền hình Hàn Quốc tới tận nơi để ghi hình giới thiệu.

Tuy nhiên, điều làm căn biệt thự này trở nên đắt giá không phải là những thứ ở bên ngoài mà chính là phần nội thất lộng lẫy ở bên trong, tất cả đều được thiết kế và bài trí theo kiểu Châu Âu với vẻ sang trọng hiếm có.

Ngoài ra, gia đình "Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn còn sở hữu cho riêng mình 1 du thuyền hạng sang bậc nhất 5 phòng ngủ của thương hiệu Azimuth của Ý. Du thuyền Azimut 70 thuộc sở hữu của gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những chiếc du thuyền hạng sang bậc nhất Sài Gòn với mức giá 4 triệu USD, tương đương với hơn 84 tỷ đồng.

img

Du thuyền riêng của nhà ông Jonathan Hạnh Nguyễn

Gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn này cũng được nhắc đến với bộ xe Rolls-Royce phiên bản khác nhau, hay chiếc xế sang Lexus và đặc biệt là Maybach 62S. Được biết, một chiếc Maybach 62S có giá xuất xưởng ở Mỹ khoảng 495.000 USD, nhưng khi về Việt Nam, giá của chiếc xe bị đội lên tới hơn 1 triệu USD do phải chịu nhiều loại thuế, phí.

img

Bà Lê Hồng Thủy Tiên - vợ ông Jonathan Hạnh Nguyễn từng chia sẻ gia đình cô sở hữu đến 3 chiếc Rolls-Royce.

Tháng 2/2019, gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn được xướng tên trong "Danh sách 20 gia đình kinh doanh hàng đầu Việt Nam" Forbes Việt Nam công bố tháng 2/2019.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem