Chia tay Ngọc Trinh 1 năm, tài sản của đại gia Hoàng Kiều “rớt thảm”

Lê Thúy Thứ bảy, ngày 06/10/2018 07:35 AM (GMT+7)
Đại gia gốc Việt Hoàng Kiều chính thức rớt hơn 160 bậc trong danh sách tỷ phú trên thế giới. So với đỉnh cao cách đây mấy năm, tài sản Hoàng Kiều đã sụt mất hơn 2 tỷ USD. Trái lại, số tài sản “khủng” của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng tiếp tục tăng lên sau màn ra mắt “ấn tượng” của những chiếc xe hơi “made in Việt Nam”.
Bình luận 0

Danh sách những người giàu nhất nước Mỹ vừa được tạp chí Forbes công bố. Trong danh sách này, tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều đã không còn tên trong bảng xếp hạng. Đây là lần đầu tiên sau 3 năm liên tiếp góp mặt, ông Hoàng Kiều bị rời khỏi bảng xếp hạng.

Tỷ phú Hoàng Kiều từng có khối tài sản lên tới 3,8 tỷ USD vào năm 2015. Trước đó, tính tới đầu tháng 11/2017, ông Hoàng Kiều vẫn còn có khối tài sản trị giá 2,8 tỷ USD, xếp hạng ở vị trí 278

Theo Forbes, việc ông Hoàng Kiều rớt khỏi mốc 400 người giàu nhất nước Mỹ vì giá trị tài sản của ông có sự suy giảm, đồng thời số lượng tỷ phú mới xuất hiện có tài sản lớn hơn ông Kiều. Hiện tại, tài sản của đại gia Hoàng Kiều bốc hơi 1,3 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 1,6 tỷ USD.

img

 Đại gia Hoàng Kiều rớt khỏi mốc 400 người giàu nhất nước Mỹ

Trong bảng xếp hạng năm nay để lọt vào danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ, các doanh nhân phải có tài sản trị giá ít nhất 2,1 tỷ USD.

Được biết, Tỷ phú Hoàng Kiều (74 tuổi) hiện là Phó chủ tịch hãng sản xuất huyết tương Shanghai RAAS Blood Products. Ông sinh năm 1944 tại làng Bích Khê, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, di cư sang Mỹ năm 1975 và hiện sống ở Los Angeles (Mỹ). Trước khi ra kinh doanh riêng, ông từng có 5 năm làm việc cho Abbott.

Tỷ phú Hoàng Kiều đã từng là người Việt giàu nhất trên thế giới. Trước khi trở thành tỷ phú USD vào năm 2014, vị tỷ phú này đã nổi tiếng tại Việt Nam với rất nhiều dự án liên quan tới người đẹp, hoa hậu như: dự án mang cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010 về tổ chức tại Việt Nam.

Vị này cũng đã từng chính thức hẹn hò với người mẫu Ngọc Trinh từ tháng 11/2016 qua sự giới thiệu của con dâu doanh nhân nổi tiếng. Người con dâu tiết lộ ông Hoàng Kiều "cảm mến Ngọc Trinh ngay khi nhìn thấy ảnh cô chụp chung với đồng nghiệp".

img 

Đại gia Hoàng Kiều và người mẫu Ngọc Trinh khi còn hẹn hò

Tuy nhiên, vào đầu năm 2017, tỷ phú Hoàng Kiều tuyên bố chia tay Ngọc Trinh. Thời điểm đó, giá trị tài sản của Hoàng Kiều là 2,9 tỷ USD. Như vậy, kể từ khi chia tay với nữ hoàng nội y, tài sản của vị đại gia này đã "bốc hơi" 1,3 tỷ USD.

Trái ngược hoàn toàn với ông Kiều, tài sản của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng hiện nay đã đạt mức 6,7 tỷ USD, tăng thêm 300 triệu USD so với thời điểm trước khi 2 mẫu xe của VinFast được giới thiệu trước công chúng.

So với thời kỳ đỉnh cao, khi tài sản của ông Phạm Nhật Vượng đạt 7,3 tỷ USD thì giá trị tài sản hiện nay của ông Vượng đã sụt giảm và thứ hạng cũng giảm 9 bậc.

Tuy nhiên, nếu tính theo số cổ phiếu trên sàn, ông Phạm Nhật Vượng hiện có túi tiền đạt 190 ngàn tỷ (8 tỷ USD).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem