Chuyển thuê bao 11 số sang 10 số: "Giờ G" MobiFone hỗ trợ gì cho khách hàng?

Thành An Thứ năm, ngày 06/09/2018 15:18 PM (GMT+7)
Gần đến ngày chuyển đổi đầu số thuê bao di động từ 11 số sang 10 số, nhiều khách hàng thắc mắc nhà mạng sẽ làm gì để giúp khách hàng bớt lo lắng và ít gặp trục trặc, phiền phức nhất.
Bình luận 0

Ngày 29.5 vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã thông báo về kế hoạch chuyển đổi thuê bao di động từ 11 số về 10 số. Việc chuyển đổi đầu số này nhằm mục đích đáp ứng xu thế phát triển lâu dài của thị trường viễn thông và yêu cầu phát triển nền kinh tế số như hệ thống điện lực thông minh, y tế thông minh, giao thông thông minh… phục vụ cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo thống kê của các nhà mạng di động, tỷ lệ thuê bao 10 số rời mạng ít hơn thuê bao 11 số. Vì vậy, việc thu hồi lại các thuê bao 11 số sẽ hạn chế được một lượng sim rác nhất định, tăng độ linh hoạt trong kho số của nhà mạng. Tính toán của Cục Viễn thông cho thấy, sau khi chuyển đổi, sẽ có thêm 1 tỷ thuê bao phục vụ quy hoạch phát triển lâu dài và kỳ vọng đáp ứng được nhu cầu phát triển đến năm 2050. 

Trước thông tin các nhà mạng bắt đầu thực hiện đổi đầu số từ tháng 9.2018 và sẽ có khoảng 60 triệu thuê bao 11 số được chuyển sang 10 số, nhiều người bắt đầu tỏ ra lo lắng không biết được rằng cần bao lâu mới có thể thay đổi, chỉnh sửa hết các dịch vụ đã đăng ký bằng số thuê bao 11 số trước đó. 

img

Hiểu được tâm lí khách hàng, các nhà mạng luôn tìm ra những phương án và lên kế hoạch để giúp việc chuyển đổi đầu số của khách hàng diễn ra nhanh gọn và tiện lợi nhất. 

Đại diện Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho biết, việc chuyển đổi đầu số không có gì phức tạp hay gây ảnh hưởng đến liên lạc của chủ thuê bao di động. Thực tế cho thấy, việc chuyển đổi này sẽ giúp người dùng có số điện thoại ngắn hơn, dễ nhớ và tiện lợi hơn. Từ đó góp phần vào việc quy hoạch kho số khi toàn bộ các đầu số 01 sẽ được thu hồi để phục vụ cho các thiết bị Internet vạn vật (IoT) giúp phát triển các loại hạ tầng thông minh.

“Ngày 8.8, MobiFone đã thử nghiệm thành công chuyển đổi mã mạng thuê bao 11 số sang 10 số. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tiến hành thử nghiệm kĩ thuật nội bộ đảm bảo chắc chắn nhất, dự kiến quá trình này kết thúc vào ngày 15.8. Trên cơ sở kết quả thử nghiệm thành công, việc chuyển đổi đầu số sẽ được áp dụng chính thức cho khách hàng từ 0h00 ngày 15.9” - Đại diện MobiFone cho biết.

Theo Đại diện của MobiFone, các đầu số của MobiFone sẽ chuyển đổi như sau: Các đầu số 0120, 0121, 0122, 0126, 0128 sẽ chuyển lần lượt thành 070, 079, 077, 076, 078. Khi tiến hành chuyển đổi, các nhà mạng như MobiFone sẽ phục vụ khách hàng quay số song song (duy trì cả số cũ và số mới) từ ngày 15.9.2018 đến 14.11.2018 và duy trì âm báo bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh.

“Sau thời gian thử nghiệm thành công, chúng tôi đã sẵn sàng cho việc chuyển sang đầu số mới. Kế hoạch khai báo, các bước và thứ tự thực hiện, phối hợp giữa các đơn vị trên hệ thống MobiFone toàn quốc sẽ luôn được đảm bảo phối hợp nhịp nhàng và ăn ý. Với những nỗ lực này, chúng tôi tin tưởng sẽ đảm bảo quyền lợi và thông suốt liên lạc cho khách hàng, giúp cho kế hoạch đầu số diễn ra tốt đẹp” - Đại diện MobiFone cũng chia sẻ.

Ngoài ra, để khách hàng không mất nhiều thời gian chỉnh sửa danh bạ, MobiFone áp dụng đổi đầu số trong danh bạ bằng ứng dụng My MobiFone. Chỉ cần dùng ứng dụng này, khách hàng sẽ đổi được 11 số thành 10 số thay vì ngồi sửa số theo cách thủ công, cả danh bạ hàng trăm số sẽ được đổi hàng loạt. Điều này gần như giải quyết được khó khăn lớn nhất đối với các chủ thuê bao có số điện thoại phải chuyển đổi. 

Bên cạnh đó, MobiFone và các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Gtel, Vietnamobile đều duy trì kênh liên lạc và sẵn sàng phối hợp trong việc thử nghiệm kế hoạch trước chuyển đổi cũng như trong giai đoạn chính thức nhằm đảm bảo quyền lợi và thông suốt liên lạc của khách hàng. 

Với các đầu số mới sẽ chuyển đổi mà Cục Viễn thông cấp cho các nhà mạng, MobiFone đã và đang chủ động khai báo trên các hệ thống kỹ thuật của mình.

Việc chuyển từ 11 số sang 10 số được thực hiện theo quy định của Bộ TTTT nên các nhà mạng sẽ tự động chuyển, chia ra làm nhiều đợt với từng tập thuê bao khác nhau. Các nhà mạng sẽ gửi tin nhắn đến cho khách hàng thông báo số điện thoại mới của mình. Khách hàng không cần thực hiện thêm bất cứ thao tác nào khác. 

Theo thống kê của thị trường mua bán sim tại Việt Nam, sim 10 số và 11 số giống nhau ở 7 số cuối đang có mức chênh giá từ 15 triệu đồng đến 30 triệu đồng. Trong khi sim 11 số có giá từ 3 triệu đồng đến 10 triệu đồng thì sim 10 số tương tự lại ở mức từ 15 triệu đồng đến 50 triệu đồng. Như vậy, giá trị của sim 10 số vẫn luôn có phần nhỉnh hơn sim 11 số.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem