Giải mã nội tình Eco Lake View

Thái Bình Thứ tư, ngày 22/03/2017 14:08 PM (GMT+7)
Khi vai trò thực sự của Sông Đà 1.01 trong pháp nhân chủ đầu tư (liên danh Sông Đà 1.01 – Ecoland – Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam) vẫn chưa rõ ràng, dự án EcoLakeView lại gây chú ý bởi quá trình thi công gây ảnh hưởng trực tiếp tới các công trình lân cận.
Bình luận 0

Theo phản ánh của một số hộ dân sinh sống tại ngõ 2, phố Đại Từ, phường Đại Kim (quận Hoàng Mai), hoạt động thi công công trình Dự án nhà ở cao tầng kết hợp dịch vụ thương mại EcoLakeView đã làm nhiều ngôi nhà bị ảnh hưởng. 

img

 Nằm cách không xa khu đất dự án, một số ngôi nhà của người dân đã bị tác động một phần

Theo ông S. đại diện một hộ gia đình sống gần dự án, khoảng 2 tháng trước, nhiều vết nứt đã xuất hiện tại các hạng mục chính của căn nhà ông. Người đàn ông này cho rằng công tác khoan móng hầm của dự án EcoLakeview là một phần nguyên nhân dẫn tới tình trạng lún nghiêng, nứt nẻ nhà dân.

img

Nhiều vết nứt kéo dài xuất hiện trên tường nhà dân

 Thực tế, khu đất tiệm cận công trường ghi nhận nhiều công trình nhà ở dân sinh rơi vào tình trạng nghiêng lệch về hướng công trình dự án. Bà C, đại diện một hộ dân khác cũng chung tâm trạng lo lắng như ông S, khuyến nghị: "Dự án cần thiết phải có biện pháp thi công an toàn cho công trình, người dân xung quanh. Hiện mới làm xong móng mà tường nhà chúng tôi đã nứt, nghiêng ngả. Nếu xây thêm hàng chục tầng nữa, thì ai dám chắc an toàn cho những ngôi nhà xung quanh?!”.

img

Nền nhà có dấu hiệu nghiêng lún, đứt gãy bất thường

Khoảng tiệm cận Tết Nguyên đán vừa qua, người dân đã phản ánh trực tiếp tình trạng ảnh hưởng công trình xung quanh (nứt rạn, nghiêng lún và ô nhiễm âm thanh) tới BQL dự án. Theo đó, phía quản lý công trường cũng như chủ đầu tư đã ghi nhận bước đầu và có những động thái xử lý được người dân cơ bản chấp thuận. 

img

Một tụ điện "mai phục" người dân

  

Nhằm rộng đường dư luận, Dân Việt đã xác minh sự việc này với các bên liên quan. Theo đó, những kiến nghị của người dân về công trình nhà ở của mình đã được đơn vị bảo hiểm, chủ đầu tư tiếp thu nhanh chóng. Đồng thời, các bên đã đi đến thống nhất về thời gian giám định chất lượng công trình nhà ở liên quan cũng như đạt được thỏa thuận hợp tình – hợp lý.

Dân Việt sẽ tiếp tục cập nhật sự việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem