Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thế Giới Di Động.
Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) mới đây đã công bố kết quả kinh doanh thán 8 và 8 tháng đầu năm 2019. Dưới sự điều hành của ông Nguyễn Đức Tài và các cộng sự, doanh thu của Thế Giới Di Động (MWG) đạt 68.855 tỷ đồng, tăng 17% cùng kỳ, giúp doanh nghiệp hoàn thành 63% kế hoạch doanh thu năm 2019.
Trong chiến lược phát triển được ông Nguyễn Đức Tài và các cộng sự đề ra, việc tăng doanh thu thông qua bán những sản phẩm chưa từng bán tại chuỗi cửa hàng điện thoại và điện máy tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực.
Sau khi bán hơn 10 triệu sản phẩm gia dụng và dụng cụ nhà bếp (nồi niêu, xoong chảo...) và mang về doanh thu hơn 1.700 tỷ đồng sau 3 tháng đầu năm, thì tới hết tháng 8/2019, gần 18 triệu sản phẩm gia dụng và dụng cụ nhà bếp được bán ra, đạt hơn 5.100 tỷ đồng doanh thu, chiếm 7,4% doanh thu của Công ty CP Thế Giới Di Động (MWG). Trung bình mỗi tháng, nhóm này góp khoảng 650 tỷ đồng doanh thu.
Xoong nồi mang lại biên lợi nhuận tốt cho Thế Giới Di Động.
Ở các mảng kinh doanh truyền thống, trong tháng 8/2019, doanh thu online đang có xu hướng tăng trở lại. Mảng online 8 tháng tăng 21%, góp 13% tổng doanh thu của Thế Giới Di Động.
3 tháng qua, Công ty CP Thế Giới Di Động (MWG) đã thực hiện chiến lược kiểm soát chênh lệch giá bán online/offline để khai thác mô hình bán lẻ đa kênh (omni-channel). Trước đây doanh nghiệp để giá bán online thấp hơn nên doanh thu kênh này tăng nhanh nhưng kể từ khi điều chỉnh giá bán tương tự nhau, thì doanh thu online giảm liên tiếp.
Cuối tháng 8, Công ty CP Thế Giới Di Động (MWG) có 2.621 cửa hàng, tăng 91 cửa hàng so với cuối tháng trước. Tuy nhiên, số lượng cửa hàng Thế Giứi Di Động tính đến cuối tháng 8 chỉ còn 1.000, trong khi cuối tháng 7 con số này là 1.006 điểm bán.
Ngoài ra, 10 cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ (ĐTSR) được thử nghiệm ở TP.HCM và có 725 cửa hàng Bách Hóa Xanh. Các cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ có diện tích từ 15 đến 20 m2; giá bán sản phẩm dưới 8 triệu đồng trung bình thấp hơn 10% cửa hàng Thế Giới Di Động, khách hàng sẽ phải tự bảo hành sản phẩm tại các trung tâm bảo hành của hãng.
Với mặt hàng đồng hồ, tính đến 31/8/2019, Công ty CP Thế Giới Di Động (MWG) có 85 cửa hàng kinh doanh đồng hồ, gấp đôi so với cuối tháng 7. Lũy kế 6 tháng, hơn 100.000 đồng hồ các loại đã được bán ra, góp hơn 250 tỷ đồng doanh thu. Công ty dự kiến mở mới để nâng lên 200 cửa hàng vào cuối năm nay.
Bách Hóa Xanh đạt doanh thu 6.120 tỷ đồng sau 8 tháng, tăng 158% so với cùng kỳ năm trước, trong đó trên 50% đến từ hàng tươi sống, đông lạnh. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt khoảng 1,5 tỷ đồng/tháng. Trong tháng 8, Bách Hoá Xanh tiến ra Nam Trung Bộ với cửa hàng đầu tiên tại Bình Thuận. Chuỗi có 322 cửa hàng tại 15 tỉnh khu vực Nam Bộ ngoài TP.HCM. Tỷ lệ hao hụt ở các cửa hàng hiện còn 2,5%, giảm 0,5%.
Theo ban lãnh đạo Công ty CP Thế Giới Di Động (MWG), theo chu kỳ kinh doanh, sức tiêu thụ điện thoại và điện máy có xu hướng chững lại trong quý III/2019 và sẽ tăng trưởng trở lại vào mùa lễ hội cuối năm. Trong đó, tháng 8 là thấp điểm nhất trong năm về cả doanh thu và lợi nhuận do đặc điểm thời tiết rơi vào mùa mưa bão và nhu cầu mua sắm của người dân thường giảm mạnh trong tháng 7 âm lịch.
Sau chương trình khuyến mãi “siêu khủng” trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty CP Thế Giới Di Động, biên lợi nhuận ròng tháng 8/2019 đã trở lại mức 3,6% (so với 3,1% của tháng 7/2019 và 3.05% của tháng 8/2018). Về giá trị, lợi nhuận riêng tháng 8/2019 của Thế Giới Di Động vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Còn lợi nhuận sau thuế (LNST) của Thế Giới Di Động sau 8 tháng đạt 2.697 tỷ đồng, tăng trưởng 37% so với cùng kỳ. Luỹ kế 8 tháng, doanh nghiệp đã hoàn thành 76% kế hoạch LNST cả năm.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.