Sẽ có trung tâm thương mại ngầm đầu tiên ở trung tâm TP.HCM

Hữu Ký Thứ năm, ngày 05/01/2017 15:52 PM (GMT+7)
Theo dự kiến, trung tâm thương mại ngầm rộng hàng chục ngàn mét vuông sẽ tạo ra diện mạo mới cho khu vực trung tâm thành phố.
Bình luận 0

imgKhu vực thi công nhà ga trung tâm, tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên, nơi được đề xuất làm trung tâm thương mại ngầm Bến Thành

Tại cuộc họp đầu năm về tình hình thực hiện các dự án đường sắt đô thị TP.HCM sáng 5.1, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết UBND thành phố đã báo cáo Chính phủ về dự án xây dựng trung tâm thương mại ngầm Bến Thành thuộc phạm dự án tuyến Đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Về quy mô, Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành có diện tích khoảng 45.000m2, thuộc phạm vi tầng ngầm B1 của nhà ga trung tâm Bến Thành. Trung tâm này nằm sâu dưới đất và kéo dài khoảng 500m dọc theo đường Lê Lợi hướng về Nhà hát Thành phố (Q.1).

Ông Lê Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đánh giá Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành là dự án quan trọng tạo cú hích về kinh tế, thay đổi diện mạo trung tâm thành phố. Hiện nay đã có một nhà đầu tư Nhật Bản đồng ý hợp tác nghiên cứu thực hiện. Theo ông đây là một cơ hội tốt không nên bỏ qua.

Ông Minh thông tin thêm, sau khi nhận được thông báo của UBND thành phố, Phó thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã có kết luận đồng ý về sự cần thiết triển khai dự án trung tâm thương mại ngầm Bến Thành. Hiện dự án đang tiếp tục được nghiên cứu về hình thức đầu tư, kêu gọi đầu tư.

img

Cũng theo thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị, trong năm 2017 đơn vị này sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án đường sắt đô thị quan trọng của thành phố. Trong đó, tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên sẽ tiếp tục thực hiện 3 hợp đồng xây lắp và một hợp đồng mua sắm thiết bị, gói thầu còn lại (hệ thống công nghệ thông tin cho dự án) sẽ được thiết kế kỹ thuật trong năm. Còn với tuyến số 2, giai đoạn 1 (Bến Thành – Tham Lương) dài 11,3km sẽ được triển khai lựa chọn nhà thầu, phát hồ sơ mời thầu. Ngoài ra, một số tuyến Đường sắt đô thị như: tuyến số 5, giai đoạn 1 (ngã tư Bảy Hiền – cầu Sài Gòn), tuyến nhánh sân bay Tân Sơn Nhất (tuyến 1b-1), tuyến số 5, giai đoạn 2 (ngã tư Bảy Hiền – Cần Giuộc) cũng sẽ được nghiên cứu, đề xuất thực hiện. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem