Thị trường thực phẩm chức năng OEM hỗn loạn vì quảng cáo “thần dược”: Cần một lá chắn mới từ Luật Quảng cáo 2025 (Bài 1)
Thị trường thực phẩm chức năng (TPCN) bùng nổ kéo theo sự trỗi dậy của nhóm sản phẩm OEM “đặt nhà máy sản xuất, gắn nhãn nhập khẩu”. Mô hình vốn hợp pháp này đang bị biến tướng thành chiêu “đội lốt hàng nhập”, quảng cáo một kiểu, công bố một kiểu, thổi phồng công dụng như thuốc điều trị. Khi chế tài chưa đủ mạnh, thị trường TPCN OEM trở thành mảnh đất dễ phát sinh vi phạm, gây hoang mang cho người tiêu dùng và tạo bất lợi cho doanh nghiệp làm ăn tử tế.






































