TTCK: 12 mã cổ phiếu ngân hàng “đỏ lửa”

Quốc Hải Thứ hai, ngày 28/05/2018 20:38 PM (GMT+7)
Cổ phiếu CTG của Ngân hàng Vietinbank trong phiên giao dịch hôm nay 28.5 đã giảm kịch sàn 1.800 đồng/CP (-6,9%), sau khi phiên tòa xét xử “siêu lừa” Huyền Như bước vào ngày đầu tiên của phiên phúc thẩm.
Bình luận 0

Hôm nay 28.5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên Phó phòng Quản lý rủi ro Vietinbank chi nhánh TP.HCM), Võ Anh Tuấn (nguyên cán bộ văn phòng Vietinbank chi nhánh TP.HCM).

Đây là phiên tòa được mở theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ông Võ Anh Tuấn và đơn kháng cáo của 5 công ty gồm: Công ty CP Chứng khoán Saigonbank-Berjaya, Công ty CP Chứng khoán Phương Đông, Công ty CP Bảo hiểm Toàn Cầu và Công ty CP Đầu tư thương mại An Lộc kiện đòi Vietinbank bồi thường.

Đây có thể là nguyên nhân khiến cổ phiếu Vietinbank giảm “kịch sàn” vì trước đó, bản án sơ thẩm chỉ buộc Huyền Như bồi thường mà không buộc Vietinbank chịu trách nhiệm liên đới, không phù hợp với các quy định của luật pháp hiện hành, làm thiệt hại nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của các công ty nêu trên.

img

Các mã cổ phiếu ngân hàng đều giảm giá mạnh trong phiên giao dịch hôm nay 28.5

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch, cổ phiếu CTG giảm từ mức giá 26.150 đồng/CP về mức 24.350 đồng/CP (giảm 6,9%), với khối lượng khớp lệnh đạt hơn 7,9 triệu cổ phiếu, lượng dư bán đạt tới hơn 4,2 triệu cổ phiếu.

Cùng chung số phận với Vietinbank là cổ phiếu SHB của Ngân hàng SHB; cổ phiếu STB của Sacombank và BID của Ngân hàng BIDV. Trong đó, SHB bay hết 7,9%, chỉ còn 8.200 đồng/CP. Đây cũng là ngân hàng niêm yết duy nhất trên sàn chứng khoán có mức thị giá dưới mệnh giá. Trong khi đó, cổ phiếu STB của Sacombank cũng giảm hơn 6,9% xuống chỉ còn 10.850 đồng/CP và cổ phiếu BID của BIDV giảm 6,9%, xuống 25.800 đồng/CP.

Tuy nhiên, có mức giảm giá mạnh nhất trong nhóm cổ phiếu ngân hàng là mã cổ phiếu ACB của Ngân hàng Á Châu. Tại phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu ACB giảm tới 9,5%, từ mức giá 40.000 đồng/CP xuống 36.800 đồng/CP.

Theo quan sát của Dân Việt, trong số 12 ngân hàng niêm yết trên thị trường thì tất cả 12 mã đều “đỏ lửa” trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Trong đó, giảm giá nhẹ nhất là EIB của Ngân hàng Eximbank chỉ giảm 1,36%; các ngân hàng còn lại đều giảm mạnh từ 6 đến 8%.

Chẳng hạn cổ phiếu MBB của Ngân hàng Quân đội giảm 6,7% về mức về 26.300 đồng/CP; VCB của Vietcombank cũng giảm 6,4% về 46.800 đồng/cổ phiếu...

Đặc biệt, cổ phiếu VPB của VPBank và TPBank càng khiến nhà đầu tư thất vọng hơn. Trong đó, cổ phiếu VPB chỉ còn 38.800 đồng/CP - xóa tan mọi nỗi lực của gần một năm qua và đang về dưới cả giá ngày đầu niêm yết. Trong khi đó, cổ phiếu TPB giảm hơn 6,6% về còn 27.100 đồng/CP và cũng rời xa mốc ngày đầu lên sàn (32.000 đồng/CP).

Được biết, so với mức đỉnh của đầu năm, hầu hết các mã cổ phiếu vua đều mất khoảng 20 - 30% thị giá.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem