Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Độ tuổi thanh thiếu niên với những nổi loạn tuổi dậy thì thường hay có những hành vi, lời nói phá vỡ nguyên tắc chuẩn mực. Vì vậy, theo cách giáo dục đơn thuần, các em rất dễ bị xem là "cá biệt". "Cá biệt hay đặc biệt?" là câu hỏi khiến nhiều trường học phải đau đầu.
Gần một nửa số học sinh Australia cảm thấy rất căng thẳng khi đi học, so với mức trung bình của thế giới là 37%. Dựa trên đánh giá của Tổ chức OECD, 67% học sinh Australia cho biết rất lo lắng trước kỳ thi dù đã chuẩn bị tốt, trong khi đó tỷ lệ trung bình của thế giới là 56% (64% đối với nữ và 47% đối với nam). Tỷ lệ bỏ học, căng thẳng học đường đã triệt tiêu động lực học tập và tăng nguy cơ bỏ học của các em.
Để giải quyết vấn đề này, trên thế giới đã có rất nhiều quốc gia đưa Yoga vào trong chương trình giảng dạy. Những nghiên cứu của Mỹ và Ấn Độ cho thấy, học sinh được học Yoga có thể cải thiện điểm số, cải thiện cảm xúc, trí nhớ, dễ kiểm soát cơn giận và sự mệt mỏi, đồng thời giảm tình trạng lo lắng.
Tại Việt Nam, Hệ thống Giáo dục IVS cũng đang đưa Yoga thành môn ngoại khóa dành cho tất cả học sinh trong trường tham gia tập luyện với phương châm "Không một học sinh nào bị bỏ lại".
Học sinh tập luyện Yoga tại trường IVS.
Có thể kể đến trường hợp của 2 học sinh là Đoàn Đức Tâm và Trịnh Hoàng Vũ. Từ những học sinh bị coi là "hư", "cá biệt", khi đến với trường IVS học và tập luyện Yoga, 2 em đã thể hiện được chất "đặc biệt" bên trong bản thân mình.
Đoàn Đức Tâm và Trịnh Hoàng Vũ từng bị xem là học sinh "hư".
Không chỉ chứng minh mình "đặc biệt" chứ không "cá biệt", Tâm và Vũ còn xuất sắc dành 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc trong Giải Vô địch Yoga Trẻ quốc gia lần II và Giải Yoga Thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc lần V tổ chức tại Bình Thuận vào tháng 7/2023.
Đoàn Đức Tâm và Trịnh Hoàng Vũ xuất sắc giành 3 Huy chương Vàng tại Giải Vô địch Yoga Trẻ quốc gia lần II và Giải Yoga Thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc lần V.
Có thể nói, Hệ thống Giáo dục IVS đang là ngôi trường tiên phong ở Việt Nam áp dụng Yoga như một biện pháp trị liệu, giúp cân bằng cảm xúc với đối tượng học sinh "cá biệt", nghiện game.
Yoga thành môn ngoại khóa cho tất cả học sinh IVS trong trường tham gia tập luyện.
Trải qua 15 năm theo đuổi phương châm giáo dục chưa từng có tại Việt Nam, với những thành công của mình, trường IVS đã góp phần xóa tan khái niệm "học sinh hư, cá biệt", chữa lành tâm hồn cho biết bao trẻ em nghiện game online.
Không chỉ với Yoga, trường IVS còn được nhiều phụ huynh biết đến khi đưa môn võ thuật vào chương trình học. Đây cũng là ngôi trường đầu tiên trên cả nước đưa mô hình dạy võ VOVINAM – Việt Võ Đạo vào giảng dạy để giải quyết vấn đề bạo lực học đường.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.