Bản tin thời tiết nông vụ hôm nay 29.9

Phúc Nguyên (Theo VTV) Thứ ba, ngày 29/09/2015 08:21 AM (GMT+7)
Dự báo thời tiết tại Bắc Bộ trong những ngày tới sẽ có những chuyển biến tích cực. Từ ngày mai 30.9 -1.10, sẽ có mưa ở diện rải rác, mưa chủ yếu về đêm và sáng với lượng không lớn, vì vậy không ảnh hưởng nhiều đến việc gieo trồng cây màu vụ đông của bà con nông dân.
Bình luận 0

Sau khi thu hoạch lúa mùa, nông dân Bắc Bộ bước vào gieo trồng cây hoa màu vụ đông như: Đậu tương, ngô, lạc, khoai lang, khoai tây... Dự kiến, thời vụ gieo trồng các giống ngắn ngày sẽ kết thúc vào ngày 5.10.

Dự báo thời tiết tại Bắc Bộ trong những ngày tới sẽ có những chuyển biến tích cực. Từ ngày mai 30.9 -1.10, sẽ có mưa ở diện rải rác, mưa chủ yếu về đêm và sáng với lượng không lớn, vì vậy không ảnh hưởng nhiều đến việc gieo trồng của bà con nông dân.

Ngày 2-3.10, mưa giảm hẳn, chỉ còn ở một vài nơi, thời tiết chủ yếu trong ngày là nắng nhiều. Tuy nhiên, ngày 4-5.10, trời nhiều mây có mưa rào kèm giông trở lại.

Mưa xuống sẽ đảm bảo đất mềm, độ lún tốt là những điều kiện lý tưởng để bà con nông dân làm đất, gieo trồng hoa màu cho vụ đông.

img

Nông dân làm đất gieo trồng hoa màu vụ đông. Ảnh minh họa (Nguồn: Báo Hà Giang)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem