Bản tin thời tiết nông vụ hôm nay 9.11

Phúc Nguyên (Theo VTV) Thứ hai, ngày 09/11/2015 08:39 AM (GMT+7)
Dự báo, miền Bắc từ hôm nay 9.11, sẽ chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh tăng cường lệch đông, vì vậy trời sẽ se lạnh về đêm và sáng trong hết tuần này. Nhiệt độ thấp, độ ẩm trung bình khá cao từ 83-89% - đây là kiểu thời tiết lý tưởng cho các loại virut, vi khuẩn gây bệnh trên gia súc, gia cầm dễ lây lan.
Bình luận 0

Hiện tại, dịch bệnh đàn gia súc, gia cầm trên toàn quốc đang diễn biến khá phức tạp. Tính đến ngày 3.11, cả nước có một ổ cúm A/H5N6 tại Quảng Ninh; 11 ổ dịch lở mồm long móng xảy ra tại các tỉnh: Sơn La, Yên Bái, Phú Yên, Ninh Thuận, Tiền Giang, Bến Tre; 13 ổ dịch tai xanh xảy ra tại 4 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Long An, Sóc Trăng.

Thời điểm này mới đầu mùa dịch bệnh nên bà con nông dân rất lo lắng trong những ngày tới, dịch bệnh có thể tiếp tục lây lan và phát sinh thêm, đặc biệt là ở khu vực thời tiết có mưa.

Dự báo, miền Bắc từ hôm nay 9.11, sẽ chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh tăng cường lệch đông, vì vậy trời sẽ se lạnh về đêm và sáng trong hết tuần này. Nhiệt độ thấp nhất khoảng từ 18-21 độ C, ban ngày nhiệt độ không cao quá 27 độ C, độ ẩm trung bình khá cao từ 83-89%.

Từ chiều và đêm nay, dự báo các tỉnh từ Thanh Hóa – Quảng Ngãi cũng sẽ có mưa và duy trì kiểu thời tiết này trong vòng 5 ngày tới. Nhiệt độ về đêm từ 20 – 23 độ C, độ ẩm trung bình từ 81-89 %.

Đây là kiểu thời tiết lý tưởng cho các loại virut, vi khuẩn gây bệnh trên gia súc, gia cầm dễ lây lan.

Để phòng chống dịch bệnh lây lan hữu hiệu nhất, bà con cần tiêm phòng đầy cho đàn gia súc, gia cầm, gia cố và che chắn chuồng trại, đảm bảo đủ ẩm, không bị gió lùa, mưa hắt làm ẩm ướt chuồng trại. Ngoài ra, bà con cần cho đàn gia súc, gia cầm ăn uống đầy đủ, tăng cường sức đề kháng để phòng chống dịch bệnh và giá rét.

img

Che chắn chuồng trại gia súc. Ảnh minh họa (Nguồn: Báo Cao Bằng).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem