Cà Mau: Đây là lý do 1 tàu cá bị hải quân Malaysia bắt giữ

Ngọc Quyên Thứ năm, ngày 05/12/2019 06:15 AM (GMT+7)
Trong quá trình hoạt động, ông Tâm đã tự ý tháo thiết bị giám sát hình trình gửi sang 1 tàu cá khác. Sau dó, ông Tâm điều khiển tàu cá CM-98935-TS sang vùng biển Malaysia để thu mua hải sản, thì bị Hải quân Malyasia bắt giữ.
Bình luận 0

Ngày 4/12, thông tin từ Chị cục Thủy sản tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các đơn vị xác minh tàu cá cùng 4 ngư dân cùa Cà Mau bị Malaysia bắt giữ.

Theo đó, vào ngày 6/9/2019, tàu cá CM-98935-TS do ông Hứa Chí Tâm làm chủ, kiêm thuyền trưởng, xuất bến cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau).

Trong quá trình hoạt động, ông Tâm đã tự ý tháo thiết bị giám sát hình trình gửi sang 1 táu cá khác (tàu hành nghề câu mực). Sau dó, ông Tâm điều khiển tàu cá CM-98935-TS sang vùng biển Malaysia để thu mua hải sản. Đến khoảng 7h ngày 14/9 thì bị Hải quân Malyasia bắt giữ, chờ xử lý.

img

ảnh minh họa.

Đến ngày 16/9/2019, vợ ông Tâm ở nhà nhận điện thoại của 1 người lạ, cho biết mình đang ở Malaysia và thông báo cho vợ ông Tâm biết tàu cá của gia đình bị lực lượng Hải quân Malaysia bắt giữ. Người này cũng nói rõ, nếu muốn chuộc tàu về thì mang tiền sang Malaysia.

Sau đó, vợ ông Tâm đã 2 lần sang Malaysia để dự phiên tòa xét xử ông Tâm cùng các ngư phủ. Theo Tòa án Malyasia, ông Tâm và các ngư phủ có hành vi xâm phạm chủ quyền vùng biển Malaysia để khai thác trộm thủy sản.

Sau khi kết thúc phiên tòa, vợ ông Tâm được 1 số người lạ biết nói tiếng Việt ở Malaysia gợi ý muốn chuộc 4 người trên thì nộp khoảng 361 triệu đồng. Sau khi chuyển tiền, ông Tâm cùng 3 thuyền viên trở về nước, còn tàu cá CM-98935-TS vẫn đang bị tạm giữ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem