CỰC ĐỘC: Trồng rau 2 tầng không cần đất, năng suất tăng gấp đôi

Duy Hậu Thứ ba, ngày 11/04/2017 07:30 AM (GMT+7)
Bằng cách làm mới lạ là lên tầng cho hệ thống rau thủy canh, trang trại trồng trọt Kim Bằng, phường 7, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), đã có thêm 50% lợi nhuận nhờ năng suất tăng thêm tương đương.
Bình luận 0

Ông Đặng Hiệu, quản lý chính của trang trại Kim Bằng cho biết, do đất canh tác nông nghiệp ngày càng đắt đỏ việc mở rộng diện tích canh tác tốn rất nhiều vốn nên trang trại đã nghĩ ra cách làm này.

img

Để mở tăng năng suất mà không phải mở rộng diện tích, trang trại Kim Bằng đã nghĩ ra cách trồng rau 2 tầng.

“Để tầng rau bên dưới vẫn đảm bảo đủ ánh sáng để sinh trưởng, mật độ rau ở tầng trên thưa hơn, chỉ bằng một nửa bên dưới và khoảng cách giữa hai tầng khoảng 1 m”- ông Hiệu cho biết.

img

Để điều kiện sinh trưởng của tầng rau bên dưới không bị ảnh, tầng rau bên trên được trồng với mật độ thưa hơn.

Cũng theo ông Hiệu với cách làm này, chẳng những tầng rau bên dưới không bị ảnh hưởng đến nâng suất, chất lượng mà trang trại còn có thêm thu nhập khoảng 50% nhờ tầng rau phụ bên trên.

img

Với cách trồng rau 2 tầng, trang trại Kim Bằng đã tăng thêm thu nhập khoảng 50%.

Không chỉ thế, so với việc đầu tư dàn rau thủy canh và nhà kính mới thì cách trồng hai tầng giúp người đầu tư giảm được chi phí đáng kể. “Phương pháp này bất kỳ nông hộ, doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện được" - ông Hiệu cho hay.

img

Quản lý trang trại Kim Bằng cho biết, việc trồng rau 2 tầng giúp người đầu tư giảm được chi phí nhưng đem lại thu nhập cao,ổn định.

Rau thủy canh sạch, năng suất cao, chất lượng lượng tốt nên giá bán lúc nào cũng vượt trội so với các loại rau trồng theo phương pháp truyền thống. Thế nên chỉ trong thời gian ngắn, người đầu tư đã có thể thu hồi vốn”- ông Hiệu khẳng định.

img

Với năng suất, chất lượng vượt trội, người đầu tư trồng rau thủy canh 2 tầng sẽ thu hồi được vốn trong một thời gian ngắn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem