Đàn ông, đàn bà đều làm được nghề này, ngày “trúng” cả triệu bạc

Thăng Bình Thứ bảy, ngày 07/03/2020 19:10 PM (GMT+7)
Đặc thù của nghề kéo lưới là ở ven biển, không đi ra xa, người làm nghề không phân biệt tuổi tác, chỉ cần có sức khỏe và dẻo tay thì đàn ông hay đàn bà đều có thể kéo được.
Bình luận 0

img

Tranh thủ những lúc chưa thể đi theo tàu đánh bắt ngoài khơi do ảnh hưởng thời tiết, nhiều ngư dân làng biển ở tỉnh Bình Định sống với nghề kéo lưới, vây bắt cá ven bờ.

img

Nghề kéo dưới ít nhất cần khoảng 2 người, họ đi dọc ven biển để bủa lưới kiếm thu nhập.

img

Ông Đồng Văn Hùng đang kéo lưới cùng “đồng nghiệp” ở vùng biển xã Cát Hải (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) cho biết, khi biển động không ra khơi được thì ông tranh thủ kéo lưới, cải thiện thu nhập hằng ngày.

img

“Bình thường mỗi ngày thu nhập tầm 300.000 đồng, ngày trúng nhiều cá có khi bán được cả triệu”, ông Hùng cho hay.

img

Tuy nhiên, theo ông Hùng không phải lúc nào kéo lưới cũng trúng, nhiều ngày chỉ đủ để có bữa ăn cho gia đình, không có cá mang bán.

img

img

Nghề kéo lưới đã có từ lâu đời ở vùng ven biển Bình Định, đặc thù của nó là ở ven bờ, không đi ra xa.

img

img

Nghề này không phân biệt tuổi tác, chỉ cần có sức khỏe và dẻo tay thì đàn ông hay đàn bà đều có thể kéo được. Người dân ven biển cảm thấy vui khi làm nghề này, nếu được ít thì chia nhau mang về ăn, còn được nhiều thì thương lái xuống trực tiếp thu mua về bán tại các chợ địa phương.

img

Vùng ven biển Bình Định nơi mang về nguồn sống cho nhiều người dân làng biển.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem