Dùng hộp này tưới cho vườn dâu, bất ngờ cây phát triển tốt cho ra trái sum xuê

Công Tâm Thứ hai, ngày 27/01/2020 18:45 PM (GMT+7)
Vườn dâu tây của bà Võ Thị Hương (60 tuổi, thôn Bình Quý, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận) trước kia bị héo úa, chậm phát triển tưởng chừng không thể phục hồi. Tuy nhiên, trong một lần bà lấy sữa tưới lên cây dâu thì cây phát triển tươi tốt.
Bình luận 0

Đang chăm sóc vườn dâu tây của mình bà Võ Thị Hương (60 tuổi, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận) bộc bạch: “Để có được thành công như ngày hôm nay, tôi và gia đình đã bỏ ra nhiều công sức, vốn luyến. Đặc biệt, ngay những ngày đầu tiên mới đem 200 chậu giống về xứ nóng Ninh Thuận này trồng bỗng dưng cây bị chết sạch”.

img

img

Vườn dâu tây cho màu sắc rất đẹp và thơm mùi đặc trưng khác với những dâu tây vùng khác

Không hề nản chí, bà Hương vẫn tiếp tục lặn lội lên Kon Tum mua 2kg hạt giống dâu tây về tự tìm tòi nghiên cứu ươm giống. Tuy nhiên, sau một thời gian trồng thì cây chậm phát triển. Thật tình cờ bà Hương lấy hộp sữa tươi cô gái Hà Lan còn sót lại hòa với nước tưới lên và chỉ một thời gian sau cây phát triển khá tốt, cho ra trái chi chít.

img

img

img

Vườn dâu tây đang tiếp tục hoàn thiện và chính thức mở phục vụ người dân dân đến tham quan vào dịp Tết Nguyên Đán

Bà Hương cho biết: “Tôi ngẫm nghỉ trong sữa này có nhiều chất dinh dưỡng nên các em bé hay dùng. Hộp sữa mà tôi tưới lên cây do cháu ở trong nhà uống không hết nên mới làm thử vài cây. Nào ngờ, từ những cây còi cọc đã chuyển sang phát triển tươi tốt. Kể từ đây, tôi nhân rộng mô hình, cứ một tháng tưới 4- 5 lần  sữa tươi hòa chung với nước”.

Được thưởng thức vị dâu tây tại vườn do chính tay bà Hương cắt ra vừa có vị ngọt và có mùi thơm rất khác so với các vùng đất khác. Hiện tại, vườn có diện tích 1,5 sào, với 7.000 chậu dâu tây được đầu tư làm nhà kính khá bài bản và có hệ thống phun cho vườn dâu. Toàn bộ vườn dâu này, bà Hương không dùng phân, thuốc mà chỉ duy nhất  dùng sữa tươi hòa nước tưới lên cây.

img

img

Điểm lý tưởng để du khách tham quan, trải nghiệm

Bà Hương cười khoe, vườn dâu tây đang tiếp tục trong giai đoạn hoàn thiện và sẽ phục vụ cho những du khách đến đây thăm quan vào những ngày Tết Nguyên Đán. Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức những quả dâu tây ngọt ngào và chụp ảnh bên vườn dâu cho tái trĩu quả.

img

img

Ông Hồ Sĩ Sơn – Phó Giám đốc phụ trách Sở Văn hóa Thể  thao và Du lịch Ninh Thuận cho biết, đây là mô hình mới trên địa bàn tỉnh và sẽ giúp cho người dân có thêm địa điểm để tham quan, trải nghiệm trong ngày Tết. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục giới thiệu, quảng bá đến với các du khách biết đến vườn dâu tây này.  

           

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem