Giá heo hơi Ninh Thuận tăng mạnh, đạt 60.000 - 65.000 đồng/kg

Thứ hai, ngày 28/10/2019 19:15 PM (GMT+7)
Những ngày gần đây, giá heo hơi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã tăng trở lại sau khi cơ quan chức năng cho biết tình hình dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã được kiểm soát. Nguyên nhân tăng giá do nguồn cung giảm trong khi người tiêu dùng, doanh nghiệp, nhà hàng đã tiêu thụ thịt heo trở lại bình thường.
Bình luận 0

Theo bà Nguyễn Thị Phương Dung, chủ cơ sở giết mổ heo tại lò mổ tập trung Đức Hòa, phường Tấn Tài (TP. Phan Rang - Tháp Chàm) giá heo hơi hiện đang dao động ở mức 60.000 đồng - 65.000 đồng/kg, tăng khoảng 20 - 25% so với đợt DTLCP.

Trước đó, do ảnh hưởng từ DTLCP khiến giá heo hơi trên địa bàn tỉnh liên tục giảm, giá chỉ có 40.000 đồng/kg.

img

Người tiêu dùng chọn mua thịt heo tại chợ Phan Rang.

Mặc dù giá heo hơi đang tăng cao nhưng nguồn thịt heo lại có chiều hướng giảm, bởi người nuôi đã xuất bán từ mấy tháng trước, giảm đàn trước nguy cơ DTLCP chưa chấm dứt. Hiện người chăn nuôi vẫn chưa dám tái đàn do e ngại dịch trở lại, hơn nữa dịch bệnh đã được kiểm soát nên các doanh nghiệp, các nhà hàng và người tiêu dùng đã quay lại tiêu thụ thịt heo. Cũng theo bà Dung, với việc giá heo hơi tăng liên tục thì việc tăng giá bán thịt là đương nhiên.

Như thường lệ, khoảng 8 giờ sáng trở đi các chợ ở trung tâm TP. Phan Rang - Tháp Chàm như: Chợ Phan Rang, chợ Thanh Sơn, chợ Tháp Chàm đã bắt đầu đông khách. Có mặt tại chợ Phan Rang, theo quan sát của chúng tôi ngoài mua rau, hải sản, thịt gà, thịt bò thì nhiều người vẫn tin tưởng chọn mua thịt heo để sử dụng.

Bà Nguyễn Thị Mai, tiểu thương quầy số 2, Chợ Phan Rang, chia sẻ: "Lượng khách hiện nay so với trước dịch tuy chưa bằng nhưng cũng tăng lên đáng kể, do nguồn cung tăng giá nên giá thịt heo bán tại chợ cũng tăng theo khoảng 5 - 10 %, hiện giá thịt ba chỉ từ 85.000 đồng - 90.000 đồng/kg; thịt đùi: 90.000 đồng/kg; sườn non từ 130.000 đồng - 140.000 đồng/kg. Cũng chỉ mong tình hình chăn nuôi heo thuận lợi, giá cả bình ổn để người tiêu dùng yên tâm sử dụng thịt và chúng tôi đủ nguồn hàng cung cấp từ giờ đến tết".

Mặc dù giá thịt heo tăng cao nhưng hầu hết khách hàng đều thông cảm và chấp nhận giá mới khi họ biết đàn heo giảm rất mạnh do đợt DTLCP vừa qua. Chị Võ Thị Tuyết Mai, phường Phủ Hà, cho biết: Thời gian đầu tôi cũng không dám mua dùng, nhưng nay nghe nói đã kiểm soát được dịch DTLCP nên tôi mua thịt heo về dùng, giá có tăng nhưng xem tin tức thấy nhiều bà con nuôi heo bị hủy với số lượng lớn nên việc tăng giá theo tôi cũng là bình thường.

Dự báo, dịp cuối năm nhu cầu sử dụng thịt heo sẽ tăng cao nên kéo theo giá thịt heo sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, giá heo đang tăng cao là tín hiệu tốt để người chăn nuôi tập trung, chú trọng hơn nữa trong việc phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ đàn, tái đàn thu lại lợi nhuận, sau nhiều đợt thua lỗ.

Phan Bình (Báo Ninh Thuận)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem