Giá lợn (heo) hơi hôm nay 22/12: Sắp vượt 35.000 đ/kg và dự báo giá lợn còn tăng, ND “găm” lợn đón Tết

Đức Thịnh Thứ sáu, ngày 22/12/2017 04:32 AM (GMT+7)
Thông tin mới nhất phóng viên Dân Việt ghi nhận, giá lợn (heo) hơi hôm nay 22/12 ở miền Bắc cao nhất, nhiều địa phương tư thương thu mua heo hơi với giá 35.000 đồng/kg. Giá heo hơi tăng nên nhiều nông dân có tâm lý găm hàng và đang hi vọng rất nhiều vào vụ Tết.
Bình luận 0

img

Thông tin mới nhất PV Dân Việt ghi nhận giá lợn (heo) hơi hôm nay 22.12 ở miền Bắc cao nhất, nhiều địa phương tư thương thu mua heo hơi với giá 35.000 đồng/kg. Ảnh: Đức Thịnh.

Giá lợn (heo) hơi hôm nay 22/12, nhiều tỉnh, thành miền Bắc ghi nhận mức giá 35.000 đồng/kg

Trao đổi với PV Dân Việt, anh Trương Văn Quynh – chủ trang trại lợn ở thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, Hà Giang phấn khởi cho biết: Sau 2 hôm chững lại thì giá lợn hơi hôm nay 22.12 tại khu vực Quản Bạ thương lái chào giá 35.000 đồng/kg đối với lợn siêu ngon. “Giá lợn đang nhích dần lên từng ngày, nên dù thương lái chào giá 35.000 đồng/kg nên tôi vẫn cân nhắc chưa bán. Tôi tính chờ tình hình một vài ngày tới xem thế nào” – anh Luật bày tỏ.

Ở nhiều địa phương như huyện Nho Quan (Ninh Bình), Gia Lộc (Hải Dương), Phúc Thọ (Hà Nội), Bình Lục (Hà Nam) thông tin mới nhất giá lợn (heo) hơi hôm nay 22.12 cũng ghi nhận được tư thương thu mua với mức giá 35.000 đồng/kg hơi, tăng 1.000 – 2.000 đồng so với mấy hôm trước.

img

Giá heo hơi tăng nên nhiều nông dân có tâm lý găm hàng và đang hi vọng rất nhiều vào vụ Tết. Ảnh: Đức Thịnh.

Người chăn nuôi có tâm lý găm “hàng” ngóng vụ Tết

Là chủ trang trại nuôi 700 con lợn, mấy ngày nay Nguyễn Văn Tùng ở xã Hải Tân, huyện Hải Hậu (Nam Định) tích cực theo dõi sát sao giá lợn ở địa phương và các khu vực khác. Trao đổi với Dân Việt, anh Tùng bày tỏ: “Anh em trong hội chăn nuôi chúng tôi thông báo, giá heo hơi hôm nay 22/12 ở khu vực huyện Giao Thủy, Trực Ninh có người đã bán được 35.000 đồng/kg. Tuy nhiên đây là giá heo chọn, số lượng bán heo không nhiều. Hiện, khu vực huyện Hải Hậu quê tôi giá lợn hơi dao động từ 33.000 – 34.000 đồng. Mấy hôm nay tôi đang nghe ngóng tình hình thế nào rồi mới quyết định xuất bán. Suốt thời gian dài thua lỗ, nên người chăn nuôi chúng tôi rất mong gỡ gạc lại đôi chút vào vụ Tết này”.

Các địa phương khác như Thái Bình, Hải Phòng, Bắc Ninh, Lai Châu, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng… giá lợn hơi hôm nay đang ở mức 32.000 - 34.000 đồng/kg, ghi nhận tăng 1.000 – 2.000 đồng.

Trao đổi với PV Dân Việt, anh Phạm Xuân Thủy ở xã Vũ Đoàn, huyện Vũ Thư, Thái Bình cho biết: Gia đình tôi đang nuôi 800 con lợn siêu nạc thương phẩm, trong đó có 300 con lợn đến lứa xuất bán đạt trọng lượng khoảng 100 kg/con trở lên. Hiện, giá heo hơi hôm nay 22/12 thương lái trả tôi là 33.000 đồng, tuy nhiên tôi chưa bán”.

Theo anh Thủy tính toán, nếu xuất bán 300 con lợn này phải trên 30 tấn thịt lợn thương phẩm, chỉ cần giá lên (xuống) 1.000 đồng tính ra là đã lời (lỗ) 30 triệu đồng.

Xuất bán hay găm heo “được ăn cả, ngã về không”?

Trao đổi với Dân Việt, một chuyên gia của Viện Chăn nuôi khẳng định, bình thường các năm trước giá các sản phẩm chăn nuôi nói chung sẽ tăng mạnh do nhu cầu tăng, tuy nhiên năm nay các hộ chăn nuôi không nên kỳ vọng giá sẽ tăng đột biến. Với diễn biến hiện nay, cùng lắm đến Tết giá lợn chỉ tăng được thêm một vài giá. Còn về tình hình năm 2018 sẽ khó khăn hơn rất nhiều do mức cung đã vượt quá cầu.

Thị trường thịt lợn đến tết giá đi ngang hoặc đi xuống cũng không có gì bất ngờ vì theo các doanh nghiệp, nguồn cung thịt lợn cũng như các sản phẩm chăn nuôi dịp tết sẽ rất dồi dào. Nguồn cung không chỉ dồi dào từ phía các hộ chăn nuôi, mà phía các doanh nghiệp cũng rất chủ động tích trữ hàng phục vụ tết.

Trao đổi với PV Dân việt, ông Nguyễn Công Bắc - chủ trang trại với quy mô lớn nhất nhì ở Sơn La cho rằng bà con cũng không nên găm hàng nhiều, lợn đến lứa nếu giá cả hợp lý thì cũng nên bán dần ra góp phần ổn định thị trường và hạn chế rủi ro khi thị trường có thể bất ngờ xuống giá.

Nhận định tình hình giá lợn (heo) hơi đến thời điểm này, ông Nguyễn Xuân Dương – Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho rằng: “Mặt hàng thịt lợn chưa có sự khởi sắc, giá cả vẫn xuống sâu và giữ tương đối lâu, giá thịt lợn giảm sâu có thể kéo dài đến nửa đầu của năm 2018, điều này khiến chúng tôi băn khoăn thực sự”.

Đề cập đến nguồn cung và giá cả các sản phẩm chăn nuôi dịp tết Nguyên Đán, ông Dương đồng tình với quan điểm của các doanh nghiệp: “Dịp tết Nguyên Đán này, sản phẩm chăn nuôi rất dồi dào, chúng ta không sợ khủng hoảng thiếu như các năm trước”.

Để bình ổn giá cả các sản phẩm chăn nuôi các dịp lễ, Tết Nguyên đán, Cục Chăn nuôi đã có công văn số 2048 về việc tăng cường công tác chỉ đạo phát triển chăn nuôi, ổn định thị trường.

img

Bảng giá lợn (heo) hơi hôm nay 22/12 (bảng giá chỉ có tính chất tham khảo dựa trên nguồn phỏng vấn trực tiếp từ các chủ trang trại lợn do PV Báo Dân Việt thực hiện).

Giá heo hơi hôm nay 22/12 miền Trung và miền Nam tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên dao động trong khoảng 27.000 - 33.000 đồng/kg, với mức giá trung bình toàn miền đạt khoảng 29.500 đồng/kg. Tại miền Nam được thương lái thu mua trong mức 26.000 - 29.000 đồng/kg. Tại thủ phủ chăn nuôi heo Đồng Nai, một số hộ dân ở huyện Long Thành đã xuất bán heo hơi hôm nay với giá 30.000 đồng/kg – tăng 1.000 đồng so với mức giá chung khu vực miền Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem