Hội Cựu chiến binh Công ty Supe Lâm Thao giúp nhau làm kinh tế

Hoa Mua Thứ tư, ngày 28/08/2019 17:29 PM (GMT+7)
Mới đây, Hội Cựu chiến binh (CCB) Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014-2019, với sự tham dự của Hội CCB tỉnh Phú Thọ; lãnh đạo công ty và 60 đại biểu đại diện cho 253 hội viên Hội CCB Công ty.
Bình luận 0

Cùng nhau khấm khá

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty, sự chỉ đạo của Hội CCB tỉnh Phú Thọ, Hội CCB Công ty đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh với những kết quả đạt được đáng khích lệ.

img

 Đại diện các tập thể, cá nhân nhận giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014 - 2019. Ảnh: Hoa Mua

Tại đại hội, ông Hoàng Viết Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao; ông Văn Khắc Minh, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội CCB Công ty đã trao tặng giấy khen của Tổng Giám đốc Công ty cho 5 chi hội và 15 hội viên Hội CCB Công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014-2019.

Giai đoạn 2014 - 2019, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đã được Hội CCB Công ty tích cực triển khai, có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức, bám sát chủ trương của Đảng bộ Công ty, Hội CCB tỉnh, thu hút sự tham gia của 100% hội viên.

Các phong trào thi đua tiêu biểu như: Phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; Phong trào thi đua giúp nhau làm kinh tế giỏi, sáng kiến cải tiến kỹ thuật tăng năng suất lao động, chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên Hội CCB.

Đáng chú ý, công tác phát triển hội viên, xây dựng tổ chức hội vững mạnh được Hội CCB Công ty đặc biệt coi trọng. Trong 5 năm qua, Hội CCB Công ty đã thành lập được thêm 2 chi Hội, kết nạp mới 72 hội viên. Đến thời điểm hiện tại, Hội CCB Công ty đã có 16  chi hội với 253 hội viên; tỷ lệ thu hút đạt 98%.

Hàng năm, Hội CCB Công ty đều tổ chức cho các chi hội đăng ký thi đua phấn đấu đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh và xuất sắc. Chất lượng hội viên ngày càng được nâng cao do Hội thường xuyên làm tốt công tác giáo giục chính trị tư tưởng, tuyên truyền vận động hội viên giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gắn với nhiệm vụ người hội viên, đẩy mạnh phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí  Minh”...

Quan tâm đời sống hội viên

Bên cạnh đó, Hội CCB Công ty cũng luôn quan tâm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cả về vật chất và tinh thần của hội viên. Công tác an sinh xã hội luôn được Hội CCB Công ty tích cực hưởng ứng. 5 năm qua, Hội đã vận động hội viên ủng hộ các loại quỹ do Công ty cũng như cộng đồng khu dân cư phát động như: Quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, quỹ khuyến học...

Ngoài ra, Hội còn tham gia ủng hộ chương trình xóa nhà tạm với Tỉnh hội. Hàng năm, mỗi hội viên đóng góp 2 ngày lương và 100.000 đồng để ủng hộ quỹ nhân đạo từ thiện và quỹ khuyến học của Công ty, với tổng số tiền trên 600 triệu đồng.

Với những thành tích đạt được trong 5 năm qua, Hội CCB Công ty vinh dự được nhận Cờ thi đua của Trung ương Hội CCB Việt Nam; có 10 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội, UBND tỉnh Phú Thọ, Hội CCB tỉnh và 20 giấy khen của Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty…

Phát biểu tại đại hội, ông Hoàng Viết Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Hội CCB Công ty đối với công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể và việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty trong giai đoạn vừa qua. Để thực hiện tốt hơn phong trào thi đua giai đoạn tới, ông Dũng cũng nhấn mạnh Hội CCB Công ty cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu”, phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo…

Khai mạc huấn luyện tự vệ năm 2019
Vừa qua, Ban Chỉ huy quân sự Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã phối hợp Ban Chỉ huy quân sự huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) tổ chức khai mạc huấn luyện tự vệ năm 2019 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, nêu gương, quyết thắng”.
Đợt huấn luyện tự vệ năm 2019 diễn ra từ tháng 8 tới tháng 9/2019, nhằm giúp cho các chiến sĩ hiểu rõ âm mưu thủ đoạn “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; hiểu được nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng của Công ty, thành thạo kỹ thuật, chiến thuật, vũ khí tự tạo của lực lượng tự vệ bộ binh và binh chủng; thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, bảo đảm sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống xảy ra.
Ông Văn Khắc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự Công ty nhấn mạnh: Các chiến sĩ tự vệ cần thực hiện tốt nội dung huấn luyện, kỷ luật thao trường; nâng cao bản lĩnh cho chiến sĩ tự vệ sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hoa Mua

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem