Chủ Nhật, ngày 23/09/2018 09:58 AM (GMT+7)

Hot boy 9X "đút túi" tiền tỷ từ thương hiệu giò chả chuẩn sạch

authorLinh Bùi Thứ Ba, ngày 17/04/2018 06:45 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Học thiết kế đồ hoạ rồi lại lấn sân sang lĩnh vực thực phẩm sạch, chàng "hot boy" 23 tuổi Nguyễn Hoàng Đức đang bước đầu gặt hái thành công, kiếm tiền tỷ từ con đường mà mình lựa chọn.

   

Bước ngoặt khiến cựu SV đồ họa thành ông chủ giò chả sạch

Nguyễn Hoàng Đức vốn là cựu sinh viên ngành thiết kế đồ hoạ của Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic. Sau khi tốt nghiệp, với thành tích học tập tốt và hoạt động đoàn năng nổ, Đức được giữ lại làm cán bộ phòng Phát triển chương trình của trường. Ngoài ra, anh còn là người sáng lập và điều hành công ty TNHH Thiết kế Công nghệ DUKES.

 hot boy 9x "dut tui" tien ty tu thuong hieu gio cha chuan sach hinh anh 1

Chân dung ông chủ trẻ tuổi đẹp trai của thương hiệu giò chả sạch.

Ban đầu, công ty của Đức tập trung vào lĩnh vực công nghệ thông tin, thiết kế đồ hoạ như những gì mình được đào tạo. Sau đó, bắt kịp xu hướng thị trường, anh quyết định mở rộng hoạt động sang mảng tư vấn Marketing cho các doanh nghiệp.

"Hoạt động được một thời gian, mình thấy các doanh nghiệp bây giờ phát triển theo hướng này khá nhiều. Muốn có sự đột phá, mình nghĩ là nên có lối đi riêng, vậy nên mình tìm đến công nghệ thực phẩm, một phần bởi đây là nghề truyền thống của gia đình, một phần vì trên thị trường vẫn còn thiếu những thương hiệu thực phẩm sạch được đầu tư bài bản", Hoàng Đức tâm sự.

 hot boy 9x "dut tui" tien ty tu thuong hieu gio cha chuan sach hinh anh 2

Cơ sở sản xuất giò chả sạch của gia đình chàng sinh viên 23 tuổi Nguyễn Hoàng Đức.

Hoàng Đức kể, anh bắt đầu con đường xây dựng thương hiệu giò chả sạch từ những bước đầu tiên, áp dụng những kiến thức được học tại Cao đẳng FPT Polytechnic. "Mình được đào tạo về thiết kế đồ hoạ nên mình bắt đầu bằng việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho thương hiệu, logo, bao bì sản phẩm... Trước đó, gia đình mình làm tự phát, dù đã có giấy chứng nhận chất lượng và có một lượng khách quen nhưng chưa có tên tuổi hay logo gì cụ thể, điều này khiến sản phẩm khá "thủ công", không thuyết phục được phần đông khách hàng. Với bộ nhận diện mới mà mình tạo nên, mọi chuyện bắt đầu suôn sẻ, có nhiều người biết đến hơn", Đức vui vẻ cho biết.

Với Đức, điều may mắn nhất là dù học ngành Thiết kế đồ hoạ nhưng anh vẫn được trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng khác ở trường học của mình.

Xây dựng thương hiệu giò chả sạch

Chàng sinh viên 23 tuổi cho biết: "Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, điều quan trọng nhất với mình là được bổ sung tư duy Marketing trong các môn học bổ trợ. Ngoài ra, với những hoạt động bên lề, các sinh viên được trau dồi thêm rất nhiều kỹ năng mềm như quản lý thời gian, sắp xếp công việc, kỹ năng tư duy sáng tạo, thuyết trình, thuyết phục khách hàng, cách xử lý hình ảnh trong các ấn phẩm marketing... Thời còn là sinh viên, mình chỉ nghĩ là biết thêm cho vui nhưng sau này khi đã khởi nghiệp mới biết những điều đó rất quý giá mà bạn sẽ phải đánh đổi rất nhiều thứ để học được".

 hot boy 9x "dut tui" tien ty tu thuong hieu gio cha chuan sach hinh anh 3

Cơ sở sản xuất giò chả sạch của Nguyễn Hoàng Đức ở Gò Vấp, TP. HCM.

Hiện Đức đang rất bận rộn với những dự án riêng của bản thân khi vừa công tác tại trường, vừa điều hành công ty riêng và xây dựng thương hiệu giò chả sạch. "Quan trọng nhất là mình phải biết phân chia công việc, sắp xếp thời gian hợp lý. Trong thời gian hành chính mình đi làm tại trường, việc ở công ty mình có người hỗ trợ. Buổi tối, mình dành thời gian cho gia đình và giải quyết những công việc còn tồn đọng. Bận rộn nhưng thấy rất vui vì có thể theo đuổi con đường mà mình đam mê", Đức kể về một ngày của mình.

Được biết hiện công ty của Nguyễn Hoàng Đức có gần 10 nhân sự, chia thành hai bộ phận hành chính và sản xuất. Sau 6 tháng gầy dựng, thương hiệu giò chả sạch Vigo do ông chủ 9X xây dựng đã bắt tay với 3 thương hiệu bánh mỳ, ký hợp đồng với 5 cửa hàng thực phẩm, khối lượng hàng tiêu thụ đạt nửa tấn/tháng. Tính đến nay, thu nhập mang về từ giò chả sạch của Đức đã vượt mốc 500 triệu đồng.

Nguyễn Hoàng Đức cho biết, mục tiêu của anh trong thời gian tới là mang thương hiệu giò chả sạch của mình đến các siêu thị mini, cửa hàng thực phẩm sạch trên địa bàn TP HCM nhằm phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, anh sẽ mở các chuỗi cửa hàng riêng bán giò chả cùng các sản phẩm đi kèm.

"Để đạt được mục tiêu này, mình sẽ còn phải cố gắng, tăng 200% công suất so với bây giờ. Trước mắt, mình cần học thêm các kiến thức về quản trị, kinh doanh để đáp ứng yêu cầu công việc. Thời gian biểu hiện tại của mình đã kín rồi, nhưng cứ ráng thôi, mình còn trẻ, mình tin là mình làm được thì mình sẽ làm được thôi", chàng trai 23 tuổi cười tươi rói khi nhắc về những dự định trong tương lai.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Thật không ngờ, ông Nguyễn Văn Hiếu đem loài dúi từ vùng rừng núi...
Miền đất mũi mặn mòi này có vô số các sản vật từ biển, từ rừng hút...
Nhiều người gọi mô hình nuôi xen ghép tôm với cá đối của gia đình...