Quảng Nam: Tết ta đến cứ đến, khách Tây vẫn háo hức trồng rau

Phương Đông Thứ hai, ngày 13/01/2020 11:56 AM (GMT+7)
Làng rau Trà Quế nằm yên bình dưới chân cầu An Bàng, thôn Trà Quế, xã Cẩm Hà, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam. Những ngày này, khắp nơi dân tình rạo rực chờ đón Tết, người người tất bật buôn bán, kiếm tiền lo Tết...Nhưng những du khách đến từ châu Âu, Mỹ vẫn háo hức làm nông dân, trồng rau ở Trà Quế...
Bình luận 0

Làng rau Trà Quế không chỉ là mảnh đất canh tác mưu sinh của nông dân nơi đây mà còn là điểm du lịch lý tưởng thu hút nhiều du khách Tây háo hức ghé thăm, học làm nông dân Việt Nam trong dịp cận Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Như mọi ngày, khu vườn anh Nguyễn Văn Hoàng (ở làng rau Trà Quế, TP.Hội An) lúc nào cũng tấp nập từng đoàn khách Tây đến tham quan rau sạch và học trồng rau. Ghé khu vườn anh Hoàng vào buổi sáng, lúc anh đang loay hoay hướng dẫn các vị khách thao tác trồng rau sạch. Những vị khách mặc dù mồ hôi đẫm trán nhưng vẫn nở nụ cười tươi tắn trên môi, rất hào hứng.

img

Du khách thích thú cuốc đất, học làm nông dân.

Khách đến học làm vườn, trồng rau được khoác chiếc áo nâu sòng bên ngoài theo đúng chất người nông dân Việt Nam. Các vị khách Tây được chủ vườn hướng dẫn cách ban đất, xới đất, bón rong và trồng rau, tưới nước.

img

Tìm đến làng rau Trà Quế học làm nông dân thật sự là điều khách Tây không thể bỏ qua trong lịch trình du lịch Hội An.

Dù có những người chưa hề biết gì về trồng trọt, trồng rau nhưng họ làm hăng say theo hướng dẫn của anh Hoàng. Nhìn cách gánh cặp gàu tưới nước vụng về mà đáng yêu của cô gái Pauline (du khách người Pháp) để cảm nhận vẻ hào hứng trên gương mặt cô ấy khi được lần đầu thử công việc trồng rau.

img

Rau Trà Quế nổi tiếng thơm ngon, mùi thơm nhè nhẹ mà nức lòng bao người.

Pauline là du khách Pháp lần đầu đến Việt Nam, đây là ngày đầu tiên cô ghé Hội An sau 4 ngày ngao du tại Hà Nội. Trong đoàn khách của Pauline cũng có vài vị lớn tuổi nhưng rất dẻo dai, họ tích cực xới, cào đất và muốn tự tay trồng, chăm bón rau.

img

Pauline cho hay: “Tôi rất thích vẻ đẹp và con người Việt Nam, Hội An thật tuyệt vời và yên bình”.

Làng rau Trà Quế vào mùa này tươi tốt các loại rau ăn sống như: xà lách, hành, ngò, rau thơm, cải,…Theo anh Hoàng, mỗi ngày khu vườn của anh đều có vài đoàn khách Tây được giới thiệu đến làm vườn, khách đi theo tour và có cả khách lẻ. Sau khi học làm vườn xong, họ thường ghé ăn trưa nơi nhà hàng bên cạnh, thưởng thức những món ăn có kèm rau Trà Quế.

Theo anh Hoàng, dù ngoài kia không khí sắm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đã rất sôi động, ồn ào, nhưng ở làng rau Trà Quế, công việc của người nông dân trồng rau gắn với du lịch vẫn diễn ra bình thường. Làng quê Trà Quế, xã Cẩm Hà vẫn bình yên, đằm thắm...

img

Làng rau Trà Quế yên bình, đằm thắm dưới chân cầu An Bàng (thôn Trà Quế, xã Cẩm Hà, TP.Hội An) - mảnh đất canh tác bao đời của người dân đã trở thành điểm du lịch ăn khách của Hội An.

Tại làng rau Trà Quế, nhiều hộ gia đình kinh doanh du lịch theo mô hình này dưới sự quản lý của Ban văn hóa thành phố Hội An. Theo đó, khách ghé làng rau phải mua vé vào cổng. Giá vé cho một du khách Tây tham quan là 35.000 đồng, khách Việt Nam là 20.000 đồng.

Nét đẹp Trà Quế có lẽ là sự yên bình mà làng quê này mang đến. Đã từ lâu làng rau Trà Quế nổi tiếng với rau thơm ngát hương làm nức lòng người dân và những ai thưởng thức ẩm thực Hội An ăn kèm rau Trà Quế. Cái mùi thơm ấy theo người dân cho hay là kết tinh từ những rong bón được lấy từ sông Thu Bồn. Vì lẽ đó, rau Trà Quế cũng không hề sử dụng phân bón hóa học mà vẫn xanh tốt.

img

Mỗi ngày làng rau Trà Quế đón hàng trăm khách Tây ghé tham quan, học làm nông dân.

Du khách Tây đến Hội An đều muốn trải nghiệm làm vườn tại làng rau Trà Quế. Đến đây, khách được tự do dạo thăm và được chủ vườn nhiệt tình hướng dẫn cách trồng rau, chăm bón rau.

Làng rau Trà Quế đằm thắm và bình yên bao đời như chất con người Hội An lại là điểm níu chân khách Tây trong mỗi hành trình du lịch Hội An.

Với nhịp sống yên bình, phong cảnh nên thơ, đằm thắm, người nông dân hồn hậu, mến khách, nhịp sống làng rau Trà Quế vẫn diễn ra quanh năm suốt tháng với những ruộng rau sạch, với những đoàn khách du lịch hào hứng, háo hức khi được làm nông dân Việt Nam dù chỉ là trong một vài tiếng đồng hồ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem