Quảng Nam: Thắt chặt chất lượng sản phẩm OCOP, phấn đấu hạng 3 sao

Trương Hồng – Trần Hậu Thứ năm, ngày 18/07/2019 21:07 PM (GMT+7)
Đó là chia sẻ của ông Mai Đình Lợi – Chi cục trưởng Chi cục PTNT tỉnh Quảng Nam tại lớp tập huấn nhằm phổ biến các vấn đề liên quan đến Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) của Quảng Nam năm 2019.
Bình luận 0

Trong 2 ngày 16-17/7/2019, Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam phối hợp với các ngành liên quan tổ chức lớp tập huấn  về Chương trình OCOP nhằm phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện các quy định của Nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm; đăng ký và xây dựng thương hiệu; ghi nhãn hàng hóa; truy xuất nguồn gốc sản phẩm; xây dựng tiêu chuẩn cơ sở; quản lý chất lượng sản phẩm; bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất...

Đối tượng lớp tập huấn là các cán bộ trực tiếp quản lý, điều hành Chương trình OCOP cấp huyện, xã và các chủ thể đăng ký tham gia Chương trình OCOP năm 2019.

img

Ông Mai Đình Lợi – Chi cục trưởng Chi cục PTNT tỉnh Quảng Nam phát biểu tại lớp tập huấn.

Theo đó, lớp tập huấn nhằm chuẩn hóa sản phẩm theo bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cho hơn 200 chủ thể và cán bộ cấp xã, cấp huyện, thị xã và thành phố tham gia Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, nhiều báo cáo viên đến từ các đơn vị như: Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường chất lượng, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và Thủy sản, Sở Công Thương, Chi cục Bảo vệ môi trường, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, Sở khoa học và Công nghệ… đã cung cấp cho các chủ thể OCOP nhiều kiến thức quan trọng và bổ ích để xây dựng các sản phẩm hiệu quả trong thời gian tới.

img

Được biết, sản phẩm đèn lồng được TP.Hội An chọn và xây dựng thành sản phẩm OCOP đặc trưng trong năm 2019.

Đặc biệt, các báo cáo viên đã hướng dẫn cho các chủ thể, cán bộ cấp xã, cấp huyện những kiến thức cơ bản về tiêu chuẩn đo lường chất lượng phục vụ OCOP; Hướng dẫn các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc quản lý của ngành nông nghiệp, ngành công thương;

Các quy định bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất của chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP; Các quy định có liên quan đến an toàn thực phẩm; Xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, thiết kế nhãn sản phẩm và truy xuất nguồn gốc sản phẩm…

img

Hơn 200 đại biểu là các chủ thể sản phẩm tham gia OCOP năm 2019 cũng như cán bộ OCOP ở các địa phương tham dự.

Ông Mai Đình Lợi cho biết thêm, thông qua lớp tập huấn này nhằm cụ thể hóa Chương trình OCOP năm 2019 của Quảng Nam, đồng thời thắt chặt các tiêu chí về chất lượng nhằm chuẩn hóa sản phẩm, phát triển sản phẩm OCOP sẽ tập trung theo hướng gia tăng giá trị, đáp ứng tiêu chuẩn và nhu cầu thị trường.

Năm 2019, tỉnh Quảng Nam phấn đấu 100% đơn vị cấp huyện củng cố, kiện toàn Bộ máy tổ chức OCOP cấp huyện, cấp xã và hình thành bộ máy tham mưu giúp việc Chương trình OCOP các cấp; 100% cán bộ OCOP cấp huyện, cấp xã được tham gia tập huấn các nội dung cơ bản của Chương trình, nhất là nội dung cụ thể của các bước trong chu trình OCOP.

img

Năm 2019, Quảng Nam sẽ hỗ trợ phát triển/nâng cấp khoảng 120 sản phẩm mới/sản phẩm đã có, phấn đấu có trên 80% số sản phẩm đã đăng ký tham gia đạt hạng 3 sao trở lên.

Đặc biệt, Chương trình OCOP năm nay tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ nâng cấp, củng cố, phát triển các sản phẩm đã tham gia Phương án thí điểm phát triển sản phẩm OCOP năm 2018. Hỗ trợ phát triển/nâng cấp khoảng 120 sản phẩm mới/sản phẩm đã có, phấn đấu trong năm 2019 có trên 80% số sản phẩm đã đăng ký tham gia đạt hạng 3 sao trở lên…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem