Quảng Ngãi: Người dân "mê" thịt heo thảo dược, giá cao vẫn đắt hàng

Công Xuân Thứ ba, ngày 23/07/2019 13:54 PM (GMT+7)
Nhiều người dân ở Quảng Ngãi đang tìm đến cửa hàng của HTX Chăn nuôi Tân Hòa Phú, huyện Nghĩa Hành để mua thịt heo về sử dụng. Trong bối cảnh dịch bệnh trên heo đang diễn biến phức tạp, những cửa hàng bán thịt heo sạch như thế này luôn thu hút đông đảo người tiêu dùng quan tâm.
Bình luận 0

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, sáng sớm 23/7, tại cửa hàng số 87, đường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi), chỉ trong vòng hơn 1 giờ, ước gần 10 kg thịt heo các loại đã được bán cho người tiêu dùng.

Anh Trần Hoàng Lâm - nhân viên cửa hàng khoe: "Nhiều hôm chỉ đến khoảng 11 giờ, toàn bộ số thịt heo khoảng 40 kg được đưa từ điểm mổ tại huyện Nghĩa Hành chở xuống đã được bán hết veo".

Bà Nguyễn Thị Bình (50 tuổi, ở phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi) bày tỏ: "Sau khi dịch tả heo châu Phi lan đến Quảng Ngãi, dù rất thèm nhưng gia đình tôi đành nhịn ăn thịt heo do e ngại mua phải thịt bệnh, không đảm bảo chất lượng. Sau khi tìm hiểu, được biết virus dịch tả heo châu Phi không gây bệnh cho người, nhất là khi được người quen giới thiệu về cửa hàng thịt heo sạch của HTX Tân Hòa Phú, gia đình tôi đã trở thành khách quen của cửa hàng".

img

img

Cửa hàng thịt heo số 87, đường Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi của HTX Chăn nuôi Tân Hòa Phú đang được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Điện tử DANVIET.VN, nhờ áp dụng phương pháp nuôi heo bằng thảo dược nên chất lượng thịt tại cửa hàng rất thơm ngon. Đặc biệt; lý do để nhiều người tiêu dùng tìm đến mua hàng, chính là vì nguồn thịt bán tại đây có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan chức năng của tỉnh chứng nhận.

Vì vậy dù đang là thời điểm dịch tả lợn Châu Phi bùng phát tại địa phương, nhưng cửa hàng thịt heo tại số 87 của HTX Chăn nuôi Tân Hòa Phú vẫn đắt hàng.

img

img

img

Nhân viên cửa hàng chế biến thịt xay, đóng gói hút chân không.

Ông Lê Quang Trung - Giám đốc HTX Chăn nuôi Tân Hoà Phú không giấu giếm: "Bình quân mỗi ngày HTX mổ 1 con heo (trọng lượng 50-65 kg hơi/con) và đưa về bán tại cửa hàng, trung bình mỗi ngày tiêu thụ khoảng 40 kg thịt các loại. Để ổn định đầu ra, tạo niềm tin cho khách hàng, ngoài kiểm soát chặt chẽ các khâu chăn nuôi, mời các cơ quan chức năng đến kiểm tra chất lượng, chúng tôi sẵn sàng cung cấp mọi thông tin về nguồn gốc, xuất xứ của thịt bán cho bất cứ khách hàng nào có yêu cầu".

Nhờ vậy mà dù dịch tả lợn đã lan ra 8/14 huyện thành trong tỉnh, song giá thịt lợn bán tại đây vẫn cao hơn từ 30.000-40.000 đồng/kg so với ngoài thị trường.

Để đa dạng sản phẩm, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, cửa hàng còn chế biến thịt heo xay, sử dụng thiết bị hút chân không để đóng gói nhằm đảm bảo chất lượng, mẫu mã, với trọng lượng từ 0,5-2 kg/gói; liên kết với các HTX khác trong tỉnh và phía Nam để đưa các loại trái cây như nho, bưởi da xanh, táo và các loại nông sản khác như mật ong rừng, nước nho... về bán với giá rẻ hơn hàng chục ngàn đồng so với thị trường.

img

img

img

Ngoài thịt heo thảo dược, cửa hàng còn bán nhiều loại nông sản sạch được đưa về từ các tỉnh thành khác trong nước.

Được biết, đàn heo tại HTX được cho ăn cám, thân cây chuối, rau và một số loại thảo dược như đinh lăng, củ sả, lá lốt... xay nhuyễn. Nhờ đó, đàn heo vừa khỏe mạnh, chất lượng thịt săn chắc vừa thơm ngon hơn gấp nhiều lần so với nuôi truyền thống, được thương lái và người tiêu dùng khen ngợi.

Đầu năm 2016, được các cấp ngành địa phương khuyến khích, ông Trung đã mạnh dạn đứng ra thành lập HTX Tân Hòa Phú, gồm 16 thành viên, rồi thuê đất và đầu tư làm chuồng nuôi nhốt tập trung tại thôn Long Bình.

img

Một góc trang trại chăn nuôi heo thảo dược của HTX Chăn nuôi Tân Hòa Phú tại huyện Nghĩa Hành

Với tổng đàn duy trì thường xuyên khoảng 150 con, trong đó số đạt trọng lượng để mổ bán (70 kg/con) chiếm khoảng 1/2, hiện HTX Chăn nuôi Tân Hòa Phú vẫn là đơn vị nuôi heo bằng thảo dược duy nhất ở Quảng Ngãi.

Người dân có nhu cầu mua thịt heo thảo dược và một số nông sản sạch khác xin liên lạc theo số điện thoại 0945.401.059

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem