Quảng Trị: Dân mua máy nông nghiệp được cho không tiền lãi suất

Đức Thịnh Thứ ba, ngày 11/07/2017 06:33 AM (GMT+7)
Hội ND tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chương trình chuyển giao máy nông nghiệp theo Quyết định 68/2013/QĐ-TTg ngày 14/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ về “Chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp”.
Bình luận 0

Theo đó, nông dân, các tổ nhóm nông dân liên kết, HTX trực tiếp sản xuất có thể vay vốn để mua các loại máy, thiết bị bằng 100% giá trị hàng hóa và nhà nước sẽ hỗ trợ 100% lãi suất trong vốn vay trong 2 năm đầu, 50% trong năm thứ 3.

img

Hội viên, ND tìm hiểu một số máy nông nghiệp trưng bày tại hội nghị.  Ảnh: V.A

Trong 3 năm qua, Hội ND tỉnh đã chỉ đạo Hội ND các huyện, thị xã, thành phố ban hành các văn bản chỉ đạo, tổ chức thực hiện, phổ biến chính sách hỗ trợ lãi suất vốn vay mua máy nông nghiệp đến các cơ sở. Theo đó, các cấp hội phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng cấp triển khai cho nông dân vay vốn theo chủ trương này.

Đồng thời, phối hợp Công ty TNHH MTV Máy kéo và máy nông nghiệp phổ biến danh mục thiết bị các loại máy thường dùng cho các vùng miền, hướng dẫn tính năng, tác dụng và cách vận hành, sửa chữa cho các nông dân có nhu cầu mua máy.

Đến nay, Hội ND tỉnh đã cung ứng 90 máy nông nghiệp các loại với tổng số vốn vay hỗ trợ qua kênh Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh là gần 3 tỷ đồng, trong đó, tổng kinh phí bù lãi suất 585 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Phúc Thiện - Chủ tịch Hội ND tỉnh Quảng Trị khẳng định, đây là chính sách thiết thực với bà con nông dân. Tuy nhiên, thời gian qua vẫn chưa được triển khai mạnh mẽ ở cơ sở, nhiều nông dân vẫn chưa tiếp cận được. Chủ tịch Hội ND tỉnh Quảng Trị giao Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân làm đại lý phân phối máy, cung cấp phụ tùng, các thiết bị và bảo hành máy; phối hợp ngân hàng đơn giản hóa hồ sơ, thủ tục vay vốn, đẩy mạnh giải ngân cho vay đáp ứng nhu cầu của khách hàng; thí điểm xây dựng mô hình điểm về sản xuất lớn tập trung, áp dụng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp thông qua hình thành các tổ hợp tác liên kết sản xuất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem