Thái Nguyên dẫn đầu các tỉnh miền núi phía Bắc về xây dựng NTM

Hà Thanh Thứ sáu, ngày 04/10/2019 15:23 PM (GMT+7)
Dự kiến hết năm 2019, Thái Nguyên sẽ có 70% số xã về đích nông thôn mới-NTM, dẫn đầu 14 tỉnh miền núi phía Bắc trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (MTQG XD NTM).
Bình luận 0

Sáng 4/10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2010 – 2020.

img

Dự hội nghị gồm: Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng, Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn...  cùng các lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên.

Từ khi có chủ trương thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, bằng quyết tâm chính trị cao, sự nỗ lực phấn đấu và điều hành năng động, quyết liệt của Đảng bộ chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân trên địa bàn, qua gần 10 năm thực hiện, Thái Nguyên đã đạt được những kết quả tích cực.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc đã nêu bật những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đạt được trong gần 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM. Ông Vũ Hồng Bắc đặc biệt đánh giá cao vai trò của công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện của các cấp, ngành; công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về xây dựng NTM; phong trào thi đua “Thái Nguyên chung sức xây dựng NTM” đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Đến nay toàn tỉnh Thái Nguyên đã có 91 xã đạt chuẩn NTM. Dự kiến đến hết năm 2019, có 101 xã đạt chuẩn NTM, chiếm tỷ lệ 70% số xã về đích NTM, dẫn đầu 14 tỉnh miền núi phía Bắc trong thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM.

img

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc phát biểu khai mạc hội nghị

Với quan điểm “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn là chiến lược; NTM là căn bản; tái cơ cấu nông nghiệp là then chốt, người nông dân là chủ thể và xây dựng NTM có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc”, tỉnh Thái Nguyên đề ra mục tiêu phấn đấu giai đoạn 2021 – 2025 có 130 xã trở lên được công nhận đạt chuẩn NTM. Phấn đấu từ 6 đơn vị cấp huyện trở lên được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Có 20 xã trở lên đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Các công trình hạ tầng thiết yếu đảm bảo tính kết nối, đồng bộ, liên thông được duy tu, bảo dưỡng thường xuyên và thích ứng với biến đổi khí hậu, chất lượng cuộc sống của dân cư nông thôn được nâng cao, thu nhập bình quân của người dân nông thôn đến năm 2025 tăng ít nhất 1,8 lần so với năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo khu vực nông thôn giảm bình quân 2%/năm trở lên.

img

Một số đại biểu tham luận tại hội nghị.

Tại Hội nghị đã có 9 tham luận được đưa ra nhằm bổ sung và làm sâu sắc thêm cho Báo cáo đánh giá tổng kết gần 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM của tỉnh Thái Nguyên.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, các lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu tham dự Hội nghị đã đi tham quan các gian hàng trưng bày những sản phẩm nông thôn tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên. 

img

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng một số đại biểu thăm quan gian hàng trưng bày những sản phẩm nông thôn tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem