Ảnh: Trải nghiệm con đường dài chỉ 4km "ngốn" tới 2 giờ đi ô tô

Bảo Yến - Tú Linh Thứ sáu, ngày 05/01/2018 18:56 PM (GMT+7)
Chỉ với 4km nhưng lại mất gần 2 giờ đồng hồ để đi, điều tưởng chừng như phi lý nhưng đó là thực tế trên chặng đường đi đến Trường Tiểu học Cốc Mỳ 2.
Bình luận 0

img

img

Trong khi chặng đường hơn 400km từ Hà Nội lên Lào Cai của chúng tôi chỉ mất hơn 4 tiếng thì đoạn đường từ mỏ đồng Sin Quyền nằm trên địa bàn xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vào đến Trường tiểu học Cốc Mỳ 2 chỉ có vỏn vẹn 4km nhưng chúng tôi phải trải qua gần 2 giờ để vượt qua. 

img

Con đường đầy sình lầy... 

img

img

...và cả bùn non.

img
Ngay khi rẽ vào đường, chúng tôi đã phải nhờ đến sự trợ giúp của máy xúc.

img

img

Đi qua lòng suối cạn lổn nhổn đá.

img

img

img

Người dân đã trợ giúp san lấp mặt đường để xe ô tô có thể đi qua.

img

Những ngày vừa qua, đường đang được san gạt cùng với thời tiết tại Cốc Mỳ mưa liên tục khiến cho con đường trở nên bùn lầy lội – một người dân địa phương cho biết.

Khi chỉ còn cách trường khoảng 1km, đoàn buộc phải dừng chân và nhờ các thầy cô giáo của trường Tiểu học Cốc Mỳ số 2 chở tăng bo vào trường.

Trong 2 ngày 5 - 6.1.2018, đoàn từ thiện Báo Nông thôn Ngày nay/ Điện tử Dân Việt phối hợp với Nha khoa Sài Gòn Hà Nội tổ chức chương trình Đông ấm vùng cao cho các em học sinh Trường tiểu học Cốc Mỳ số 2 và Trường tiểu học Trình Tường thuộc huyện Bát Xát, Lào Cai. Chương trình trao tặng hơn các suất quà gồm: áo ấm, bếp ga, ủng, cặp sách, chăn bông, vở, …đặc biệt là tổ chức khám răng miệng, phát kem và bàn chải đánh răng cho các em học sinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem