Chấp nhận sống với căn bệnh bại liệt toàn thân để được làm mẹ

Nguyễn Hường Thứ năm, ngày 30/03/2017 14:53 PM (GMT+7)
“Không còn con đường nào khác, vợ chồng tôi chỉ có thể nhìn con gái “xấu số” chống chọi với bệnh tật suốt 8 qua”, ông Hồ Sỹ Hừng, bố chị Hường hoen khóe mắt.
Bình luận 0

Chị Hồ Thị Hường (31 tuổi trú tại thôn Yến Giang, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) sinh ra và lớn lên trong gia đình bố mẹ làm nông, neo người quanh năm lam lũ cuộc sống vô cùng vất vả.

8 năm từ ngày sinh con cũng chính ngần ấy năm chị Hường sống trong tình trạng bại liệt toàn thân. Gặp chúng tôi trong ngôi nhà cũ kĩ, chị Hường than thở: “Bộ phận tay chân liên quan đến tủy là không còn cảm giác, còn phần thịt bị tróc dần từng lớp. Nguồn động lực chính của chị bây giờ chính là đứa con gái và công ơn chăm sóc của cha mẹ già”.

img

Toàn thân chị không còn cảm giác và cử động. Ảnh Nguyễn Hường

Tốt nghiệp cấp 3, chị Hường cũng như bao trai gái từ miền quê nghèo miền Trung khác vào Nam lập nghiệp. Cuộc sống cứ thế trôi, chị chăm chỉ làm lụng với mong muốn giúp cha mẹ đỡ phần nghèo khó.

Không lâu sau đó, chị đi theo tiếng gọi của tình yêu và lập gia đình cùng bao hi vọng về một mái ấm hạnh phúc. Chồng chị là một người hiền lành có tiếng cùng quê. Anh chị kết hôn, bảo ban nhau chăm chỉ làm ăn nơi đất khách quê người, cuộc sống cứ thế trôi rồi chị mang bầu, gia đình 2 bên vỡ òa trong hạnh phúc.

Ngày chị mang bầu bé Trà My cũng chính là thời gian sức khỏe chị đi xuống. Kết luận cuối cùng khi chị đang mang bầu tháng thứ 7 là chị bị viêm tủy sống, căn bệnh “oái ăm”  không thể chạy chữa.

Chị chịu đựng không chấp nhận phẫu thuật và không sử dụng bất kỳ loại thuốc nào chỉ với khao khát giữ lại đứa con gái đầu lòng. Chị sinh con ở tháng thứ 8. Bé Trà My chào đời trong sự đánh cược mạng sống với cuộc vượt cạn khó khăn của mẹ.

Sinh con nhưng không thể chăm con dù chỉ một ngày, bệnh tình của chị ngày một nặng hơn không chút thuyên giảm.

img

Người mẹ già ốm đau chăm con suốt 8 năm trời

Gia đình Ông Hừng (bố chị) thuộc diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Hồng Lộc. Nghèo, đói cùng với căn bệnh quái ác chị Hường mắc phải đã khiến gia đình ông vốn đã khó khăn nay lại càng khổ cực.

Trong căn nhà cấp 4 đã qua nhiều đời là nơi chị gắn bó cả quãng đời còn lại bên chiếc giường xiêu vẹo nhờ sự chăm sóc của người mẹ già nhiều bệnh tật. Chồng chị phải bươn chải làm lụng với nhiều gánh nặng trên vai về gia đình và người vợ “xấu số” cùng với áp lực chăm sóc bé Trà My năm nay học lớp 2. Còn chị ở cái tuổi 31, chị là cả một gánh nặng và nỗi lo toan của gia đình. Nhìn cảnh chị nằm trên giường thân thể tong teo nhưng đầu óc vẫn còn minh mẫn dạy con giải từng bài toán khó chúng tôi không khỏi xót xa.

img

Chị chỉ có thể nằm dạy và nhìn con khôn lớn mỗi ngày

Tuổi thơ của con là sự chăm bẵm của ông bà ngoại. Sớm hiểu được hoàn cảnh của mình tuy mới học lớp 2 nhưng bé cố gắng học chăm mang nhiều điểm tốt về  cho mẹ, đây cũng chính là niềm vui mỗi ngày của chị.

img

Cán bộ phụ nữ thôn thường xuyên động viên thăm hỏi tinh thần lẫn vaajt chất cho gia đình

Cuộc sống cứ thế trôi phép màu có thể xảy ra, nhưng hình như nó chưa đến với căn nhà của chị. Gánh nặng vẫn lại đè nặng lên đôi vai của đôi vợ chồng già ở cái tuổi cần được nghỉ ngơi vẫn phải gắng gượng vừa phải nuôi cháu, vừa phải chăm con...

Chị Phạm Thị Hương (Cán bộ chi hội phụ nữ thôn Yến Giang) cho biết: “Gia cảnh của chị Hường là trường hợp éo le của xã đang rất cần sự chung tay “lá lành đùm lá rách” của các nhà hảo tâm của cộng đồng xã hội để chị Hường có thể tiếp tục trị bệnh và bé Trà My có thêm động lực đến trường như bao đứa trẻ khác”.

Mọi chia sẻ, xin liên hệ theo địa chỉ: Ông Hồ Sỹ Hừng, thôn Yến Giang, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0964411519

Hoặc Báo Nông Thôn Ngày Nay, Tòa nhà Báo Nông Thôn Ngày Nay – Lô E2, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội qua số tài khoản 1506311002117 – Ngân hàng NNPTNT, chi nhánh Tây Hồ, Hà Nội. Chủ tài khoản: Báo Nông thôn Ngày nay.

Xin ghi rõ ủng hộ chị Hồ Thị Hường.

Xin chân thành cảm ơn!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem