Gia Lai: Cha ứa nước mắt hàng ngày nhìn con 5 tuổi rỉ máu qua da

Trần Hiền Thứ sáu, ngày 11/05/2018 12:37 PM (GMT+7)
Dù hai vợ chồng đã chạy vạy khắp nơi, nhưng bệnh tình con trai vẫn không hề thuyên giảm mà mỗi lúc một nặng hơn. Từng mảng da cứ thế bong tróc, loang lỗ rỉ máu trên thân thể cậu bé 5 tuổi đáng thương.
Bình luận 0

“Tôi chỉ mong con mau khỏi bệnh để không phải chịu đau đớn mỗi lúc da của con rỉ máu. Hết bệnh con sẽ được khỏe mạnh và đến trường đi học như bạn bè cùng trang lứa mà không còn bị ai trêu chọc hay xa lánh nữa”.

(Ông Ksor Chúck - Cha bé Krim)

Đó là hoàn cảnh của gia đình ông Ksor Chúck (54 tuổi, xã Chrôh Pơnan, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai). Với thân hình nhỏ bé, da Krim (cậu bé 5 tuổi) lúc nào cũng ửng đỏ như sắp ứa máu.

Thấy người lạ đến cậu bé vội nép sau lưng người cha, anh Ksor Chúck lại thẫn thờ ôm con trai vào lòng mà ứa nước mắt.

Thỉnh thoảng, cháu dùng đôi tay nhỏ nhắn, loang lổ vết da tróc gãi khắp người. Vì gãi trúng vết thương cũ nên máu cứ thế ứa ra khiến chúng tôi không khỏi xót xa.

img

Thân thể cậu bé đang bong tróc từng ngày. Ảnh Trần Hiền

Gương mặt buồn rầu, ông Chúck kể lại: “Năm 2012 tôi lập gia đình, sau một năm hai vợ chồng sinh được một bé trai kháu khỉnh. Tuy nhiên, niềm vui và sự hạnh phúc chưa được bao lâu thì gia đình tôi phát hiện con trai có những dấu hiệu lạ như da khô, đen nhẻm. Bỏ hết công việc ở nhà, hai vợ chồng đã vay mượn tiền bạc đưa con đến các bệnh viện thăm khám thì mới hay con trai mình bị bệnh vẩy nến. Kể từ đó, từng mảng da trên cơ thể của Krim bắt đầu bị bong tróc, da cứ thế lở loét, lũ lượt "kéo nhau đi”.

Bên cạnh đó, đôi mắt của Krim cũng bị tróc ra từng mảng, mủ chảy ra dính chặt khiến cháu không thể nhìn thấy mọi vật xung quanh. Dù 2 vợ chồng đã bồng bế con chạy vạy khắp nơi từ TP Hồ Chí Minh, Quy Nhơn... để chữa trị nhưng bao nhiêu tiền bạc, thuốc men ra đi mà bệnh tình của con chẳng thuyên giảm là bao.

Theo ông Chúck, khi sinh ra, con trai ông nhất quyết không chịu bú sữa mẹ, thời gian sau đó sữa mẹ tắc nên cháu bé phải uống sữa ngoài. Cứ đều đều mỗi tháng 1 lần gia đình ông lại đón xe xuống bệnh viện tại Quy Nhơn (Bình Định) để khám và lấy thuốc cho con. Nhờ thăm khám thường xuyên nên đôi mắt của Krim đã nhìn thấy mọi thứ, không còn bị dính chặt như trước nữa.

img

Đôi mắt của Krim lâu lâu bị rỉ mủ, dính chặt không nhìn thấy vật gì. Ảnh Trần Hiền 

“Tuy nhiên, từng mảng da ở khắp cơ thể như đầu, chân, tay, lưng bong ra lở loét. Những mảng da bong ra khiến cơ thể Krim đỏ ửng, ứa máu. Những lúc đau, Krim cứ la hét, khóc thét lên khiến vợ chồng tôi cảm thấy như bị vết dao sắc nhọn cứa vào lòng”, ông Chúck nói trong nước mắt.

“Nhìn em bị đau như vậy, tôi là chị họ thấy vô cùng xót xa, chỉ mong em mau chóng khỏi bệnh để đến trường cùng bạn bè”, chị Nay H’Ly nói. 

Ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch UBND xã Chrôh Pơnan - cho biết, gia đình ông Ksor Chúck thuộc diện khó khăn. Từ ngày người con của ông mắc bệnh, gia đình đã phải chạy vạy khắp nơi để chữa trị nên kinh tế ngày càng giảm sút. Những dịp lễ tết, chính quyền địa phương vẫn thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, tặng quà. Bên cạnh đó, chính quyền cũng đang kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ gia đình ông bà để bé Krim sớm có tiền chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ cho xin gửi về địa chỉ: Ông Ksor Chúck - xã Chrôh Pơnan, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai (Bố cháu Krim)

Hoặc: Báo Nông Thôn Ngày Nay, Tòa nhà Báo Nông Thôn Ngày Nay – Lô E2, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội - Số tài khoản: 21210000524887, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV chi nhánh Tây Hồ, Hà Nội. Chủ tài khoản: Báo Nông Thôn Ngày Nay (Vui lòng ghi rõ: Ủng hộ cháu Krim – xã Chrôh Pơnan, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem