MS1735: Bé Tráng A Vàng cần thêm phép màu để được sống

Vinh Duy Thứ năm, ngày 30/11/2017 21:04 PM (GMT+7)
Cháu Tráng A Vàng - bị bỏng nặng đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia còn phải trải qua 2 lần phẫu thuật nữa, tình trạng vẫn rất nguy kịch.
Bình luận 0

Ngày 26.11, Báo NTNN/Dân Việt đã đăng bài “Người cha nghèo bán hết lợn, gà, vay nợ, mong con được sống” để kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ cháu Tráng A Vàng, 7 tuổi ở bản Huổi Khương, xã Vàng Đán, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên bị bỏng nặng đang nằm ở Viện bỏng Quốc gia điều trị. 

Gia đình cho biết, sau khi thông tin được đăng trên Báo điện tử Dân Việt, các nhà hảo tâm đã đến bệnh viện trao tặng 30 triệu đồng để hỗ trợ điều trị cho cháu. Ngày 28.11, đại diện Báo NTNN/Dân Việt cũng đã trao tận tay gia đình một khoản tiền bạn đọc ủng hộ thông qua báo.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt,  anh Tráng A Chua (bố cháu Tráng A Vàng) cho biết: “Cháu vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, hiện tại các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật lần thứ 2 cho cháu, và sẽ phải phẫu thuật thêm 2 lần nữa để cứu mạng sống cho cháu. Số tiền để điều trị cho cháu khoảng 100 triệu đồng, nhưng gia đình rất khó khăn”.

img

Bà Tống Thị Hương, đại điện Báo NTNN/Dân Việt trao tặng số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ cháu Tráng A Vàng, thông qua Báo NTNN, đến anh Tráng A Chua (bố cháu Vàng)

Ngồi trong góc phòng chờ, mắt luôn hướng về phòng phẫu thuật, nơi hàng chục bác sỹ đang tiến hành phẫu thuật cho con trai. Dáng người khắc khổ, chưa bao giờ đi ra khỏi mảnh đất biên giới Nậm Pồ, nay phải đưa con về Hà Nội chữa trị, mà tiền không có anh Chua chia sẻ: “Vàng nó khổ từ nhỏ, 13 tháng tuổi đã mồ côi mẹ, tôi cố gắng nuôi cháu ăn học, lúc nhận tin cháu bị bỏng, tôi nghe như sét đánh ngang tai.

Về đây được các bác sỹ động viên, tôi cũng yên tâm phần nào, nhưng số tiền để chạy chữa cho cháu quá lớn, không biết lấy đâu để trả bây giờ. Các bác sỹ nói cháu Vàng còn phải phẫu thuật thêm 2 lần nữa mới được”.

Anh Chua kể lại, hàng ngày nhìn con, anh đau từng khúc ruột, chỉ mong con tỉnh lại. “Nhiều lúc cháu đau quá, khóc kêu đau mà tôi không cầm được nước mắt. Hôm trước nghe bác sỹ nói phải phẫu thuật thêm 2 lần nữa, tôi bủn rủn chân tay vì không biết lấy tiền đâu để trả. Định xin bệnh viện cho con về nhà đắp thuốc phó mặc sinh mạng với trời, nhưng được mọi người động viên, tôi nghe theo lời bác sỹ để các bác sỹ chữa chạy cho cháu”.

img

Ông Trương Cao Luân - Giám đốc nha khoa Sài Gòn - Hà Nội ủng hộ gia đình cháu Tráng A Vàng tại Bệnh viện bỏng Quốc gia

Anh Chua kể lại, ngay sau khi Báo NTNN/Dân Việt đăng bài báo, đã có nhiều nhà hảo tâm đến tận bệnh viện, động viên, giúp đỡ anh về vật chất để chạy chữa cho cháu. Nhận số tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm thông qua Báo NTNN/Dân Việt, anh Vàng đã cảm ơn đến Báo NTNN, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình anh.

Hiện cháu Vàng còn phải trải qua 2 ca phẫu thuật nữa, gia đình rất khó khăn, rất cần sự ủng hộ của các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ cho bé Tráng A Vàng gửi về địa chỉ: Anh Tráng A Chua (bố bé Vàng) bản Huổi Khương, xã Vàng Đán, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên. Số điện thoại: 01646555048

Hoặc:

- Báo Nông Thôn Ngày Nay, Tòa nhà Báo Nông Thôn Ngày Nay – lô E2, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội - Số tài khoản: 1506311002117 – Ngân hàng NNPTNT, chi nhánh Tây Hồ, Hà Nội. Chủ tài khoản: Báo Nông Thôn Ngày Nay.

Nội dung xin ghi rõ: "Giúp đỡ bé Tráng A Vàng ".

Xin chân thành cảm ơn!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem