MS1807 -Tiếp sức cho cơ thủ HCV SEA Games chiến đấu với căn bệnh ung thư

Lê Đức Thứ ba, ngày 06/02/2018 13:10 PM (GMT+7)
Như Dân Việt đã thông tin trong bài viết “15 phút tâm sự cùng cơ thủ Hoàng Quân đang chiến đấu với ung thư” ngày 5.2, lúc này, VĐV từng giành HCV pool 9 bi SEA Games 2009 đang rất cần sự giúp sức từ mọi phía để có thêm niềm tin vượt qua căn bệnh hiểm nghèo…
Bình luận 0

Cả tuần qua, cộng đồng mạng, đặc biệt là giới billiards-snooker Việt Nam đã có những nghĩa cử thiết thực, kêu gọi, quyên góp tiền ủng hộ cơ thủ Đỗ Hoàng Quân (người từng giành HCV, HCB SEA Games và nhiều lần vô địch quốc gia) chống chọi với căn bệnh ung thư trực tràng giai đoạn 3.

img

Sau những năm tháng mang vinh quang về cho Tổ quốc, lúc này, cơ thủ Đỗ Hoàng Quân (phải) đang gồng  mình chống chọi với căn bệnh ung thư trực tràng. (Ảnh: I.T)

Gia cảnh khó khăn của Hoàng Quân anh em trong nghề đều biết và cảm thông. Anh mất mẹ từ nhỏ, rồi cách đây vài năm, bố cũng ra đi. Về cuộc sống cá nhân, Hoàng Quân đang phải thuê nhà ở trọ tại Chùa Láng, có 1 con trai đang học lớp 6 và đã chia tay với vợ sau nhiều năm chung sống.

Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm cơ thủ Hà thành cần lắm những sự động viên về cả vật chất và tinh thần từ nhiều phía.

img

Ông Lê Trọng Ngọc - Trưởng bộ môn billiards-snooker Hà Nội cho biết đã và đang nỗ lực làm tất cả để sát cánh cùng Hoàng Quân (ảnh) vượt qua bạo bệnh. Ảnh: I.T

Tâm sự với Dân Việt sáng nay, 6.2, ông Lê Trọng Ngọc – Trưởng bộ môn billiards-snooker Hà Nội cho hay: “Kể từ khi biết tin Quân bị bệnh, chúng tôi đã liên tục thăm hỏi, động viên, quyên góp từ anh em, bạn bè đồng nghiệp từ bắc chí nam để cùng Quân vượt qua giai đoạn vô cùng khó khăn này”.

Theo ông Ngọc, suốt những năm gắn bó với thể thao Hà Nội, Hoàng Quân có đầy đủ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội. Năm 2016, Quân nghỉ và đã nhận sổ bảo hiểm rồi.

“Về phương diện tình người, đồng nghiệp, chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể để giúp em. Dự kiến sau tết, chúng tôi sẽ tổ chức một giải đấu có sự góp mặt của các tay cơ quốc tế để quyên góp thêm cho Quân. Dù sao cuộc chiến chống ung thư cũng là cuộc chiến lâu dài”.

Về phần mình, HLV billiards-snooker Hà Nội và đội tuyển Việt Nam Nguyễn Thành Nam cho biết thêm: “Tính đến lúc này, con số chưa thống kê đầy đủ, chúng tôi đã quyên góp được hơn 80 triệu đồng để giúp Hoàng Quân điều trị".

"Hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm những tấm lòng hảo tâm, anh em bạn bè đồng nghiệp giúp sức thêm”.

img

Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT khẳng định sẽ hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần giúp VĐV có thêm niềm tin chiến đấu với ung thư. Ảnh: I.T

Với vai trò của cơ quan quản lý nhà nước, bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT bày tỏ: “Ngay sau khi thông tin về việc VĐV Đỗ Hoàng Quân bị ung thư xuất hiện trên mạng xã hội, chúng tôi đã nắm bắt thông tin và có trao đổi với Vụ thể thao thành tích cao II và Bộ môn billiards-snooker để có phương án hỗ trợ Quân”.

“Lúc này, phía bộ môn của Tổng cục TDTT và Hà Nội đang vận động từ nhiều phía để có thêm kinh phí trợ giúp VĐV".

"Những ngày tới, lãnh đạo Ủy ban Olympic Việt Nam và Tổng cục TDTT cũng sẽ tới bệnh viện thăm hỏi và trao quà động viên Quân”.

“Về lâu dài, chúng tôi cũng sẽ cố gắng vận động tài trợ để giúp VĐV có thêm kinh phí điều trị”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem