Lamborghini Huracan của Giáo hoàng được bán với mức giá kỷ lục

Nhật Nguyên Thứ hai, ngày 14/05/2018 11:55 AM (GMT+7)
Hôm qua 12/5/2018, chiếc Lamborghini Huracan “độc nhất vô nhị” của Giáo Hoàng Francis đã xác định chủ nhân mới tại buổi đấu giá do công ty RM Shotheby’s tổ chức.
Bình luận 0

Hôm qua 12/5/2018, chiếc Lamborghini Huracan “độc nhất vô nhị” của Giáo Hoàng Francis đã xác định chủ nhân mới tại buổi đấu giá do công ty RM Shotheby’s tổ chức tại Monte Carlo. Siêu xe đã được chốt với mức giá kỷ lụn 715.000 Euro ( ~ 19,3 tỷ đồng).

img

Hình ảnh từ buổi đấu giá.

Ban đầu, chiếc xe dự kiến bán được với mức giá từ 303.000 – 425.000 USD tuy nhiên con số cuối cùng khiến tất cả mọi người phải bất ngờ. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là mức giá kỷ lục cho một chiếc xe quyên góp từ thiện, khi vào năm 2015 cũng chính Sotheby đã bán được chiếc Ferrari Enzo của Giáo hoàng Gioan Phaolo II với mức giá lên đến 6.050.000 USD.

img

Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán đấu giá xe sẽ được chuyển tới Giáo Hoàng. Sau đó, ngài sẽ trích 70% để ủng hộ thành phố Nineveh ở Iraq - nơi đang bị tổ chức Hồi giáo cực đoan IS bao vây. Trong khi đó, 30% còn lại sẽ được chia đều cho các hội tín ngưỡng hoạt động vì cộng đồng như Amici per il Centrafrica Onlus, Groupe International Chirurgiens Amis de la Main và Pope John XXIII Community Association.

img

Chiếc Lamborghini Huracan LP580-2 (phiên bản dẫn động cầu sau) được tặng cho Giáo hoàng Francis được cá nhân hoá bởi bộ phận Ad Personam của Lamborghini. Tổng thể thiết kế không có gì thay đổi so với những chiếc Huracan tiêu chuẩn, tuy nhiên ngoại thất của chiếc xe được phủ lớp sơn trắng Bianco Monocerus với điểm nhấn là các đường viền vàng Giallo Tiberino tương tự màu của lá cờ Vantican; điều đặc biệt làm nên giá trị của chiếc xe đó chính là trên nắp capo có chữ ký của Giáo hoàng Francis.

img

Lamborghini Huracan bên cạnh chiếc xe dành riêng cho đức Giáo Hoàng.

Lamborghini Hurcan LP580-2 vẫn sử dụng khối động cơ V10 5.2L tương tự phiên bản LP610-4 tuy nhiên công suất đã được giới hạn ở mức 580 mã lực và momen xoắn 540Nm, sức mạnh kể trên sẽ được truyền xuống hệ dẫn động cầu sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp; chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 320km/h.

Cơ hội sở hữu Lamborghini Hurcan của Đức Giáo hoàng Francis

Chiếc Lamborghini Huracan LP580-2 (phiên bản dẫn động cầu sau) được tặng cho Giáo hoàng Francis vào tháng 11 năm ngoái sẽ được...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem