Jaguar XF 2016 lộ diện thách thức đối thủ BMW 5 Series

Vân Long Thứ sáu, ngày 03/04/2015 06:00 AM (GMT+7)
Jaguar đã chính thức tiết lộ chi tiết mẫu xe XF 2016 nhằm nâng tầm cạnh tranh với các đối thủ như BMW 5 Series và Mercedes E-Class.
Bình luận 0

XF 2016 là thế hệ thứ hai dòng xe trong kỷ nguyên hiện đại của Jaguar, sở hữu thiết kế cấu trúc nhôm tổng hợp nên có trọng lượng chỉ 120 kg nhẹ hơn nhiều so với mẫu XF trước. Không những thế mẫu xe mới còn được làm bằng 83% các bộ phận mới. Điểm nổi bật tôn lên vẻ đẹp của xe hiện rõ trước hét ở thanh đèn LED hình chữ J nằm ở cụm đèn pha và đèn hậu. Cách thiết kế này mang âm hưởng của xe đua F-Type.

img

Jaguar XF 2016 tại Triển lãm xe New York 2015.

Trái tim của Jaguar XF 2016 nằm ở bộ phận động cơ tùy chọn loại tăng áp V6 dung tích 3.0 lít cho công suất 340 mã lực hoặc loại cho công suất 380 mã lực. Điều đáng nói, động cơ lần này của Jaguar đã được nâng cấp cho phép xe có thể tăng tốc cực đỉnh từ 0-100 km/h chỉ trong 5.0 giây, nhanh hơn so với tiêu chuẩn 0.2 giây và đánh bại đối thủ BMW 5 Series có khả năng tăng tốc 5,6 giây.

img

Sở hữu những thanh đèn LED nổi bật ở đèn pha và đèn hậu.

Hệ thống truyền động đều dồn lực cho các bánh sau nhưng vẫn có thể truyền lực cho bánh trước khi có yêu cầu. Sử dụng bộ truyền lực ly hợp cung cấp sức mạnh từ trước đến sau bằng việc giám sát của các cảm biến trên xe để xác định được độ chệch hướng lái, tốc độ và góc lái xe. Đồng thời một hệ thống thích ứng bề mặt mới sẽ cho phép XF 2016 xác định loại đường mà nó đang đi là đường ướt, sỏi, tuyết, băng đá hay thuộc loại bình thường, để từ đó điều chỉnh độ bám đường của xe tốt hơn.

img

XF 2016 trang bị hệ thống công nghệ tiên tiến.

Để kiểm soát Jaguar XF 2016 tốt hơn còn có hệ thống phanh xe có thể biến đổi mô-men xoắn vector, hãm tốc độ từ bên trong bánh xe rồi tới các bộ phận khác của xe. Vay mượn hệ thống thích ứng của F-Type, Jaguar XF 2016 có thể cho phép lái xe đánh giá được độ nhạy của ga, tay lái và hệ thống treo thích ứng bằng sử dụng màn hình cảm ứng.

img

Dáng xe thông minh, bộ la-zăng hợp kim mạ crôm sáng bóng.

Nội thất bên trong của XF 2016 có phong cách truyền thống quen thuộc, nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch và màn hình cảm ứng 10.2 inch. Đồng thời hệ thống định vị của xe cũng rất ấn tượng, có khả năng gửi thông tin cập nhật địa chỉ hành trình đi cho phép lái xe biết được khi nào sẽ tới đích bằng cách sử dụng bộ dữ liệu cập nhật trong thời gian thực. Thậm chí còn có thể theo dõi các tuyến đường và sẽ tự động đề nghị lựa chọn thay thế nếu giao thông trên đường đang đi có vấn đề.

img

Jaguar XF 2016 thách thức các đối thủ đồng phân khúc.

Ngoài ra, xe còn có một loạt ứng dụng tiện ích khác như kiểm tra nhiệt độ, nhiên liệu, mở khóa cửa ra vào bằng điện thoại thông minh, hệ thống cảnh báo tăng giảm tốc độ cùng hệ thống kiểm soát mặt đường tiên tiến cho phép lái xe điều hành XF trơn tru trong mọi tình huống.

Dự kiến XF 2016 sẽ được bán ra thị trường vào mùa đông năm nay nhưng hiện tại giá bán của xe vẫn chưa được tiết lộ. Với những tính năng tiên tiến, Jaguar XF 2016 được đánh giá sẽ lập lại kỷ lục doanh số như Jaguar XF thành công trước đó và có thể sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh không khoan nhượng với các đối thủ sừng sỏ như BMW 5 Series và Mercedes E-Class.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem