Băng chuyên cho phụ nữ Đà Nẵng vay nặng lãi đến từ đất Cảng

Lam Hàn - Đình Thiên Thứ hai, ngày 22/04/2019 11:33 AM (GMT+7)
Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can một số đối tượng quê Hải Phòng về hành vi cho vay nặng lãi trên địa bàn quận Liên Chiểu.
Bình luận 0

Ngày 22.4, thượng tá Nguyễn Phước Tốt, Phó trưởng Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng gồm: Nguyễn Trung Đức và Nguyễn Trung Công (đều SN 1988 và cùng quê Hải Phòng) về hành vi cho vay nặng lãi trên địa bàn quận Liên Chiểu và các quận huyện khác của TP.Đà Nẵng.

Theo Phó trưởng Công an quận Liên Chiểu, trong thời gian khoảng giữa tháng 6.2018, 2 đối tượng Đức và Công cùng với 4 “đàn em” là Mai Văn Tùng (1982), Trần Văn Nam (1994), Đào Hồng Quân (1990), Đinh Quang Hoàn (1990) cũng đến từ Hải Phòng vào Đà Nẵng để bắt đầu tổ chức hoạt động “tín dụng đen”.

Băng nhóm trên chuyên săn lùng những người cần vốn kinh doanh buôn bán nhỏ để cho vay lấy lãi cao. Chúng cho đàn em dán quảng cáo tờ rơi, card visit khắp thành phố để thu hút, lôi kéo người có nhu cầu. Về thủ tục vay tiền, những đối tượng này quảng cáo không cần thế chấp, chỉ cần hộ khẩu hoặc CMND…

img

Công và Đức (ảnh dưới từ trái qua) và các đối tượng trong băng nhóm chuyên cho phụ nữ Đà Nẵng vay nặng lãi. Ảnh: Đình Thiên

Tuy nhiên, trước khi cho ai van tiền, băng nhóm này thường cử 1-2 người đến tận nhà cần vay tiền xác minh, xem nhà cửa một cách rất kỹ lưỡng. Đặc biệt, băng nhóm này chỉ nhắm vào phụ nữ nghèo đơn thân, đang một mình nuôi con nhỏ, khó khăn về tài chính, cần vốn làm ăn, buôn bán…để dễ uy hiếp, đe dọa.

Công an quận Liên Chiểu cho hay, qua quá trình điều tra, theo dõi, đến tháng 4.2019, cơ quan công an xác định, nhóm này đã cho tổng cộng 258 người nghèo vay vốn (đa phần là phụ nữ đơn thân, trong đó người vay thấp nhất là 3 triệu đồng, nhiều nhất là 150 triệu đồng với lãi suất "cắt cổ", 15-20%/tháng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem