Giang hồ vây xe chở công an ở Đồng Nai: Lộ điểm bất thường

Chủ nhật, ngày 16/06/2019 12:52 PM (GMT+7)
Sau khi chặn được xe của cán bộ công an, Giang và đồng bọn rất bình tĩnh đâm bẹp lốp xe, vây xe.
Bình luận 0

img

Ngày 15/6, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Ngô Văn Giang (tức Giang "36", 33 tuổi, trú phường Long Bình) để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Giang "36" vốn là một đại ca giang hồ có số má ở khu chợ Điều, phường Long Bình. Đối tượng này là kẻ huy động hàng chục đàn em kéo đến nhà hàng Lam Viên, xã Hiệp Hoà để bao vây xe của nhóm 4 người, trong đó có hai cán bộ Công an tỉnh Đồng Nai và một đại tá về hưu.

Tuy nhiên, sau khi chặn được xe của cán bộ công an, Giang và đồng bọn lại không hề tỏ ra manh động. Chúng chỉ bao vây, lấy vật nhọn đâm cho xe xì hơi và "thoải mái" để cho mọi người chụp ảnh.

Ngay cả khi Công an tỉnh Đồng Nai huy động gần 200 chiến sỹ, chúng vẫn không hề "nao núng", chỉ khi lãnh đạo Công an TP Biên Hoà điều đình, đám giang hồ mới thản nhiên bỏ đi.

Từ những điểm bất thường nói trên, dư luận đã đặt ra nghi vấn, tại sao hàng trăm cảnh sát cơ động không ngay lập tức trấn áp, khống chế nhóm giang hồ, mà phải điều đình với chúng? Vì sao nhóm giang hồ lại có thể coi thường pháp luật, coi thường lực lượng chức năng như vậy? Giang "36" là ai mà dám lộng hành đến thế?

img

Ngô Văn Giang (tức Giang "36")

Xem thêm clip Tuổi trẻ

Như đã thông tin, chiều 12/6 tại đường Đặng Văn Trơn, xã Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai xảy ra vụ việc rất đông giang hồ vây một xe 4 chỗ.

Sau đó, lực lượng hàng trăm người của Công an TP. Biên Hòa và Công an tỉnh Đồng Nai đã được huy động để vãn hồi sự việc.

Phải mất 2 tiếng đồng hồ, lực lượng chức năng mới lập lại trật tự, giải tán đám đông và đưa những người có liên quan về trụ sở làm việc.

Công an tỉnh Đồng Nai sau đó xác nhận 3 người ngồi trong ô tô 4 chỗ là công an, gồm: Trung tá Nguyễn Quang Trường (đội phó Đội cảnh sát 113), Trung tá Đinh Tú Anh (đội trưởng Đội cảnh sát trật tự, Công an Đồng Nai), Đại tá về hưu Huỳnh Bảo Hùng (nguyên trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai) và ông Phạm Văn Hiền (ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai).

Vụ việc trên xuất phát từ mâu thuẫn giữa hai nhóm người trong quán nhậu tại xã Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa chiều 12/6. Nhóm thứ nhất gồm khoảng 10 người trong đó có Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa), Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk). Nhóm còn lại là 3 người ngồi trong ô tô 4 chỗ đã nêu ở trên.

Mâu thuẫn nảy sinh khi ông Hiền ói, văng dính vào quần ông Lương tại khu vực quầy lễ tân, sau đó, hai bên có xảy ra xô xát. Khi nhóm của ông Hiền lên ô tô rời quán thì ông Lương điện thoại cho Giang "36" cùng một số người khác đuổi theo và chặn xe nhóm ông Hiền lại.

Công an tỉnh Đồng Nai đang chỉ đạo Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra, làm rõ những sai phạm của những người liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Hà (Đất Việt)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem