Tạm đình chỉ công an kéo tóc người bán hàng rong ở trung tâm TP.HCM

Nguyễn Tường Thứ sáu, ngày 30/09/2016 17:08 PM (GMT+7)
Bước đầu Công an TP.HCM xác định thiếu úy công an kéo người bán hàng rong ở trung tâm TP.HCM có những sai phạm nên chỉ đạo công an Q.3 tạm đình chỉ công tác với thiếu úy Bùi Xuân Hải.
Bình luận 0

Chiều 30.9, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP HCM, người phát ngôn của Công an TP.HCM cho hay Ban lãnh đạo Công an TP HCM đã chỉ đạo Công an Q.3 tạm đình chỉ công tác với thiếu úy Bùi Xuân Hải, người được cho rằng kéo lê người phụ nữ bán hàng rong tại Hồ Con Rùa, Q.3, TP.HCM.

Công an TP.HCM cho biết, thiếu úy cảnh sát này có nhiệm vụ đảm bảo trật tự lòng lề đường tại khu vực nói trên, trong lúc làm nhiệm vụ đã xảy ra sự cố này.

img

Thiếu úy Bùi Xuân Hải được cho là đánh người bán hàng rong.

Ông Quang cho hay: "Bước đầu xác minh, thiếu úy Hải đã có vi phạm thực hiện không đúng quy trình, tác phong công tác" và cho biết lãnh đạo công an TP.HCM "chỉ đạo khẩn trương điều tra toàn bộ vụ việc sai đến đâu, xử lý đến đó, tuyệt đối không bao che".

Về thông tin thiếu úy Bùi Xuân Hải mặc áo tên cán bộ công an khác, Trung tá Liên Minh Lê - Đội trưởng đội tham mưu Tổng hợp (Công an Q.3, TP.HCM) cho biết: trong lúc đi làm, anh Hải vội quá mặc nhầm do anh Hải ở tập thể.

Về thông tin thiếu úy Hải làm việc nghi ngờ trong tình trạng say xỉn, ông Lê thông tin, cơ quan điều tra đang xác minh.

Chiều 30.9, chị Nguyễn Thị Thu Thảo - là người bán hàng rong trong vụ việc trên đã trực tiếp đến công an P.6, Q.3 (TP.HCM). “Công an nói họ sẽ giải quyết thỏa đáng và tôi cũng chỉ mong vậy”- chị Thảo nói.

Sau buổi làm việc, chị Thảo nói với phóng viên rằng thiếu úy Hải túm áo làm chảy máu đầu chị. Anh Hải cũng đã xin lỗi tại trụ sở công an.

 “Họ nói sẽ chịu chi phí thuốc men toàn bộ sau sự việc cho tôi. Tôi cũng chỉ mong công an giải quyết thỏa đáng”- chị Thảo nói thêm.

Như đã thông tin trước đó, lúc 19h30 ngày 29.9, khi chị Thảo đang bán bánh tráng trộn, nước uống cùng nhiều người khác tại khu vực Hồ Con Rùa, đường Công Trường Quốc Tế, Q.3, TP.HCM thì bị lực lượng chức năng truy quét.

Chị Thảo cùng với những người này bỏ chạy tán loạn về khu vực gần đường Phạm Ngọc Thạch giao với Công Trường Quốc tế.

Lúc chạy, người phụ nữ cầm theo thùng xốp (dùng để dựng trà đào...) thì từ phía sau 2 người được cho là chiến sĩ công an đuổi theo. Trong đó, có một người tên là Bùi Xuân Hải kéo chiếc áo của chị Thảo ngã xuống mặt đường.

Vì hoảng sợ nên chị Thảo quơ tay chân trúng vào anh Hải, cả 2 xảy ra xô xát, lớn tiếng với nhau, xông vào ẩu đả. Người phụ nữ bị thương ở phần đầu, chảy nhiều máu.

Người dân địa phương cùng người đi đường phát hiện nên can ngăn rồi nhanh chóng thông báo cho lực lượng chức năng. Sự việc khiến nhiều người dân hiếu kì tụ tập theo dõi, quay lại clip vụ việc.

Lực lượng chức năng sau đó có mặt, điều tra nguyên nhân và đưa chị Thảo đi cấp cứu. Đến hơn 21h cùng ngày, hiện trường mới được lực lượng chức năng giải quyết xong.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem