Thông tin bất ngờ vụ cô gái tố bị cướp rạch tay trong đêm ở Hà Nội

PV Thứ sáu, ngày 29/06/2018 10:44 AM (GMT+7)
Liên quan đến thông tin cô gái bị cướp giữa đêm và rạch tay được lan truyền trong nhiều ngày qua, công an quận Đống Đa (TP.Hà Nội, địa bàn được cho là nơi vụ cướp xảy ra) đã xác minh và có kết quả bất ngờ.
Bình luận 0

Theo đó, thông tin từ công an quận Đống Đa, sau quá trình xác minh, làm rõ về thông tin trên, đủ cơ sở để nhận định đó là tin giả, không đúng sự thật.

Về diễn biến vụ việc, ngày 23.6, trên mạng xã hội chia sẻ bài viết của một tài khoản người dùng facebook với nội dung “Cảnh báo cướp giật rạch tay ở đường Láng”.

Theo người đăng tải bài viết, khoảng 23 giờ ngày 22.6 một người bạn chị đi trên đường Láng thì bị 2 nam thanh niên đi lên ép sát, rạch tay làm ngã xe rồi giật túi xách.

Ngay sau khi có thông tin lan truyền về vụ việc, Đội Cảnh sát hình sự công an Đống Đa đã vào cuộc xác minh.

Bước đầu, cơ quan công an xác định người đăng tải thông tin khoảng 20 tuổi, trú tại quận Hà Đông (TP.Hà Nội). Ngày 25.6, người này được mời tới cơ quan công an làm việc. Tại đây, thanh niên sinh năm 1998 cho biết, có người bạn tên Đặng M.A (SN 1998, trú tại ngõ 84 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa). Trước đó, M.A đã nhắn tin cho mình kể về việc bị cướp giật ở đường Láng. Khi được đề nghị đăng một bài viết lên mạng xã hội cảnh báo mọi người, M.A. đã đồng ý.

img

Do buồn bực chuyện gia đình, cô gái trẻ đã tự rạch tay mình rồi loan báo với bạn bè bị cướp rạch tay trong đêm ở Hà Nội.

M.A cũng được mời tới công an quận Đống Đa để làm rõ các thông tin. M.A cũng khai lại toàn bộ sự việc như thông tin trên mạng xã hội chia sẻ. Cô gái trẻ cho biết, do chiếc túi xách không có tài sản có giá trị nên M.A đã không trình báo cơ quan công an.

Từ những thông tin và lời khai ban đầu, quá trình rà soát tại hiện trường, cơ quan công an nhận thấy có nhiều điểm mâu thuẫn giữa lời khai của M.A.

Diễn biến đáng chú ý xảy ra tại lần làm việc thứ 2 của M.A với công an quận Đống Đa. Theo đó, cô gái đã thừa nhận những thông tin khai báo trước đó là không đúng sự thật.

Lý do của vết cắt trên tay của cô gái không phải do bị cướp rạch mà do chính cô gái này gây ra vì buồn bực chuyện gia đình.

Theo thông tin từ công an, M.A khai do không biết phải nói với bạn bè lý do bị thương ở tay như thế nào nên đã nghĩ ra việc bị 2 đối tượng rạch tay cướp túi xách rồi kể bạn nghe.

Hiện vụ việc đang được xử lý theo quy định của pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem