Vụ cướp bánh mỳ vì đói: Một bị can được tại ngoại

K.Phong Thứ bảy, ngày 09/07/2016 11:30 AM (GMT+7)
Sau khi làm đơn, có hai người nhà đứng ra bảo lãnh và đáp ứng được một số tình tiết khác, bị can Ôn Thành Tân đã được tại ngoại.
Bình luận 0

img

Tân và luật sư Lê Ngọc Phụng (phải) tại nhà riêng của bị can sau khi được bảo lãnh. Ảnh: L.N.P

Sáng 9.7, ông Lê Ngọc Phụng (Đoàn luật sư TP HCM), người bảo vệ quyền lợi cho bị can Ôn Thành Tân (SN 1998, ngụ quận 9) được biết, ngày 8/7, Tân đã được ông Vũ Tất Trình, Chánh án TAND quận Thủ Đức ký quyết định cho tại ngoại. Bản thân Tân trong quá trình tại ngoại phải chấp hành nghiêm những quy định của Bộ luật Tố Tụng Hình Sự.

Theo cáo trạng, Tân bị truy tố tại khoản 1, điều 136 BLHS với mức án từ 1-5 năm tù.

Theo nội dung vụ án, khoảng 22h ngày 17.10.2015, Tân và Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1998, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) gặp nhau tại một tiệm Internet ở phường Tăng Nhơn Phú B (quận 9). Cả 2 chơi đến 10h ngày 18.10 thì hết tiền và bàn nhau đi xin việc ở quận Thủ Đức. Trên đường đi, Tuấn và Tân thấy đói bụng nên nảy sinh ý định cướp đồ ăn.

Khi đến một tiệm tạp hóa trên địa bàn Thủ Đức, cả hai vờ vào mua đồ rồi bỏ chạy, không trả tiền cho chủ quán. Tuấn ngồi sau xe và hỏi mua 2 bao chuối sấy, một ổ bánh mì ngọt, một bịch đậu phộng rang muối và 3 bịch me trộn đường rồi bỏ chạy. Chủ quán đã tri hô nên nhiều người dân khu vực này lập tức đuổi theo và bắt được Tân, Tuấn.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Số tài sản Tuấn và Tân cướp giật sau đó được cơ quan chức năng định giá 45.000 đồng.

Riêng với trường hợp của Tuấn, tại thời điểm phạm tội, bị can này đang có lệnh truy nã về tội trộm cắp tài sản.

Vụ án sẽ được đưa ra xét xử sơ thẩm vào ngày 20.7 tại TAND quận Thủ Đức. Cả 2 bị can Tuấn và Tân lúc phạm tôi đều chưa đủ 18 tuổi, đây được xem là một tình tiết giảm nhẹ của vụ án.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem