Gấu đen tấn công, giết người kinh hoàng

Thứ hai, ngày 10/06/2013 18:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một người đàn ông 64 tuổi tại Fairbanks, bang Alaska (Mỹ) vừa bị một con gấu đen giết chết khi ông đang cùng gia đình tới hồ George vào cuối tuần trước.
Bình luận 0

Nạn nhân tên là Robert Weaver. Ông đã bị một con gấu đực quật chết. Các thành viên trong gia định Rober Weaver đã tận mắt chứng kiến cái chết kinh hoàng của người thân khi họ trú ẩn trong cabin ô tô và gọi điện cầu cứu cơ quan chức năng. 

img
Ông Robert Weaver xấu số đã bị con gấu đen giết chết. Ảnh: DM

Nhận được thông tin, cảnh sát cùng quân đội Mỹ đồn trú tại địa phương đã nhanh chóng điều trực thăng đến giải cứu. Tuy nhiên, họ không thể cho máy bay hạ cánh xuống khu vực xảy ra sự việc do địa hình quá phức tạp. Cuối cùng, lực lượng ứng cứu phải thả người xuống khu vực gần đó rồi tiếp cận chiếc xe.

“Khi chúng tôi đến, con gấu không còn ở đó. Chúng tôi lần theo dấu vết và giết chết nó”, Megan Peters-người phát ngôn của lực lượng cảnh sát bang Alaska, cho biết.

Ngay sau đó, xác của con gấu "sát thủ" này được chuyển đến phòng nghiên cứu của nhà động vật học Cathie Harms ở gần đó. Bà này đã nhanh chóng làm các xét nghiệm cần thiết để cung cấp thêm thông tin cho cảnh sát.

“Căn cứ vào bộ răng của con gấu, tôi có thể khẳng định nó là một con gấu già. Nồng độ chất béo trong nước của nó rất bình thường. Điều này cho thấy khi tấn công người, con gấu không trong tình trạng đói khát. Con gấu đen này cũng không có bất kỳ bệnh tật hay dấu hiệu nào cho thấy nó từng bị thương tật, đặt biệt là những vết thương do con người gây ra”, bà Cathie Harms cho hay.

Cảnh sát tiết lộ hiện họ vẫn chưa được gia đình nạn nhân cũng cấp thêm thông tin về sự việc này. Nguyên nhân là do họ vẫn còn rất sợ hãi và đau buồn sau những gì đã xảy ra.

Việc gấu tấn công con người không phải là hiện tượng phổ biến ở Alaska. Được biết, suốt 61 năm qua, chỉ có 4 người bị gấu giết chết tại bang này của nước Mỹ.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem