Nhân ngày đầu xuân năm mới, một lần nữa xin được chúc mừng Loan sau tấm huy chương vàng lịch sử tại Sea Games 30. Chắc hẳn bạn rất hạnh phúc và hãnh diện với những gì bạn và cả đội đã làm được trong kỳ Sea Games vừa qua?

Loan cảm ơn và xin được gửi lời chào đến bạn đọc cũng như người hâm mộ. Sau khi cùng đội tuyển giành huy chương vàng Sea Games 30, tất nhiên Loan và mọi người đều rất vui và hạnh phúc.

Nhưng điều bất ngờ nhất là chỉ sau 1 đêm thôi, mình bất ngờ trở thành người nổi tiếng khi nhận được vô vàn lời chúc mừng và inbox của người hâm mộ.

Lúc đầu Loan cũng không thể hiểu được lý do gì khiến người hâm mộ vào Facebook mình bình luận nhiều thế, rồi lượt follow tăng vù vù. Nhưng sau khi mở các trang báo đọc được những thông tin về mình thì Loan cũng đã phần nào hiểu được.

Cuộc sống của Loan có xáo trộn gì không khi bất ngờ trở thành “ngôi sao được chú ý nhất” của tuyển bóng đá nữ Việt Nam?

Lúc đầu Loan cũng lúng túng lắm khi được người hâm mộ đặc biệt quan tâm và dành tình cảm cho mình nhiều như thế! Nhưng cảm giác nhanh chóng trôi đi… và đọng lại trong mình là một cảm giác hạnh phúc, rưng rưng thực sự.

Nhưng rồi, mọi cảm xúc cũng nhanh chóng qua đi, cuộc sống của Loan vẫn diễn ra rất đỗi bình thường như biết bao ngày khác.

Chỉ khác là sau Sea Games, Loan vẫn chưa quen với nhịp sống mới, sáng phải dậy sớm, tối thì về khuya nên có đôi chút mệt mỏi.

img

Sau Sea Games 30, Loan bất ngờ nhận được rất nhiều sự quan tâm của truyền thông và các nhãn hàng, bạn sẽ cân bằng công việc đá bóng và các hoạt động bên lề như thế nào?

Sau khi kết thúc Sea Games, có rất nhiều cơ quan báo chí liên hệ Loan để phỏng vấn. Tuy nhiên, với Loan, công việc đá bóng vẫn là quan trọng nhất. Loan chỉ nhận trả lời phỏng vấn khi được nghỉ.

Cũng có kha khá nhãn hàng mời Loan làm gương mặt đại diện và quảng bá nhưng Loan chỉ chọn cho mình một số nhãn phù hợp. Và quan trọng nhất là lịch làm việc không ảnh hưởng đến lịch tập luyện của đội.

Thời gian qua, người hâm mộ đã rất bất ngờ trước khả năng diễn xuất của Loan khi làm người mẫu. Loan có thể chia sẻ những điều thú vị trong vai trò mới này?

Lúc đầu Loan cũng bỡ ngỡ lắm vì mình có biết diễn gì đâu. Nhưng khi bắt tay vào công việc mới, các chị cũng chỉ cho Loan rất nhiều. Loan nghĩ đó cũng là một trải nghiệm mới và mình sẽ cố gắng tận dụng để học hỏi.

Trong đội bóng đá nữ, Loan bỗng trở thành tâm điểm của truyền thông, được người hâm mộ đặc biệt yêu mến và có thể nói là trở thành thần tượng mới của giới trẻ. Điều này cũng có thể là “con dao hai lưỡi” bởi đã có không ít các cầu thủ nam phải hứng chịu sự công kích từ những fan cuồng trên mạng. Loan có sợ mình cũng sẽ rơi vào trường hợp đó?

Trong bóng đá nói riêng và các môn thể thao nói chung, sai lầm cá nhân của cầu thủ là điều không thể tránh khỏi. Loan không dám chắc mình sẽ không mắc sai lầm. Nhưng Loan chỉ biết luôn thi đấu hết mình, cháy hết mình cho màu cờ sắc áo. Sự quá khích nếu có cũng xuất phát từ tình yêu đội tuyển, Loan hiểu cho người hâm mộ và cũng mong mọi người hãy thông cảm cho cầu thủ.

Bóng đá nữ Việt Nam đã thành công từ lâu, trước Sea Games 30 đã có đến 5 tấm HCV. Thế nhưng phải chờ đến tấm HCV thứ 6, đội tuyển nữ mới thực sự nhận được sự quan tâm xứng tầm. Theo Loan đâu là lý do? Phải chăng trước đây đội tuyển thiếu một cầu thủ hút truyền thông giống như Loan hiện tại?

Đây là kỳ Sea Games đầu tiên Loan được tham dự và may mắn có được thành công. Loan không nghĩ đội tuyển được quan tâm nhiều là bởi một cá nhân nào. Tất cả những nỗ lực của toàn đội đã được người hâm mộ ghi nhận.

Trước Loan có nhiều đàn chị xuất sắc lắm chứ, điển hình là chị Ngọc Châm. Chị Châm giỏi hơn Loan nhiều lắm, vừa đá bóng giỏi vừa xinh đẹp. Loan nghĩ sự yêu thương của khán giả đến từ sự cộng hưởng với thành công của đội tuyển U22 và sự phát triển mạnh của mạng xã hội.

Hiện tại đội tuyển đang tập trung cho vòng loại Olympic Tokyo 2020, lịch rất gấp rút khi cận kề Tết Nguyên đán. Được biết ĐT sẽ gặp Hàn Quốc vào ngày 6/2, vậy không khí Tết ảnh hưởng thế nào đến quá trình chuẩn bị?

Toàn đội đã tập luyện với tinh thần cao nhất. Đội tuyển hiểu được cơ hội tại vòng loại lần này cũng như sự kỳ vọng của người hâm mộ. Ban lãnh đạo đang cố gắng để sắp xếp kế hoạch sao cho hợp lý nhất bởi ai cũng muốn có được cái Tết trọn vẹn bên gia đình. Tuy nhiên nếu phải thực hiện nhiệm vụ sớm hơn dự tính, toàn đội luôn sẵn sàng lên đường.

Tết năm nay ở nhà cô gái vàng của bóng đá Việt Nam sẽ có gì khác biệt?

Chắc là vẫn giống như mọi năm thôi nhưng không khí sẽ vui hơn vì những thành công vừa qua tại Sea Games.

Trước Tết, Loan cùng bố gói bánh chưng. Chiếc nào đẹp thì được chọn mang lên thắp hương, còn chiếc nào không được đẹp mắt lắm thì để cả nhà ăn. Loan không giỏi nấu nướng nên chỉ hỗ trợ bố mẹ làm lặt vặt những công việc nhỏ trong gia đình thôi.

Trong không khí ấm cúng đầu xuân thế này, Loan hãy chia sẻ một vài kỷ niệm đáng nhớ nhất về Tết?

Loan thường xuyên phải xa nhà để thi đấu cũng như tập huấn nên luôn cố gắng về nhà mỗi khi có cơ hội. Từ khi theo nghiệp bóng đá, điều may mắn nhất là Loan chưa khi nào xa gia đình dịp Tết cả.

Nhà Loan buôn bán nên Tết đến bận rộn lắm… nên đây cũng là thời điểm Loan có nhiều thời gian nhất để đỡ đần bố mẹ được một phần nào đó.

img

Nói về kỷ niệm Tết thì điều Loan luôn nhớ nhất đó là bữa cơm sau Giao thừa. Khoảnh khắc đất trời chuyển mình, cả gia đình được ngồi quây quần bên mâm cơm ấm cúng thực sự vô cùng ý nghĩa, hạnh phúc.

Gia đình Loan bận bán hàng dịp Tết (Bố mẹ Loan bán bánh, xôi chè phục vụ cho mọi người thắp hương) nên bữa cơm tất niên thường không được chu đáo. Thông thường ngày 30 Tết, Loan phụ mẹ bán hàng ngoài chợ từ sáng sớm đến khoảng 7 - 8 giờ tối.

Chợ lại cách nhà gần 10 km nên khi về đến nhà cũng đã muộn. Bởi vậy, bữa cơm đầu tiên trong năm mới sau khoảnh khắc giao thừa bên bố mẹ và người thân luôn mang đến cho Loan nhiều cảm xúc.

Loan từng chia sẻ, mẹ Loan rất vất vả khi phải dậy từ 3h sáng để làm bánh rồi phải đến chợ khá xa để bán hàng. Vậy, Loan có giúp được gì về kinh tế cho bố mẹ không?

Lương của nữ cầu thủ không được nhiều đâu, chỉ đủ để trang trải cuộc sống cá nhân của mình thôi (khoảng 10 triệu đồng). Vì thế Loan luôn cố gắng tiết kiệm, tích lũy để sau này để bố mẹ không còn vất vả nữa.

Những lúc được nghỉ, Loan thường về nhà phụ giúp mẹ bán hàng. Loan nghĩ rằng, mình chưa đỡ đần được kinh tế cho gia đình thì phụ giúp bố mẹ bằng chút sức lực nho nhỏ vậy.

img

Có rất nhiều cựu cầu thủ nữ sau khi giải nghệ, họ rất vất vả vật lộn với cuộc sống. Thậm chí có nhiều người phải đi làm công nhân với đồng lương ít ỏi. Loan đã khi nào nghĩ đến một khởi đầu mới khi mình không còn duyên với bóng đá nữa?

Hiện tại Loan chưa nghĩ đến việc đó. Loan phải tập trung cho bóng đá và cũng chưa có điều kiện để kinh doanh.

Tuy nhiên, Loan đã có suy nghĩ sẽ tích cóp để sau này kinh doanh một mặt hàng nào đó phù hợp với bản thân mình. Ngoài ra Loan còn muốn làm công tác huấn luyện, dù chỉ là giải phong trào cũng được.

Loan là “bông hoa nở muộn” của bóng đá nữ Việt Nam. Trong sự nghiệp của mình, bạn đã bao giờ gặp phải rào cản nào chưa?

Loan đi đá bóng từ khi 13 tuổi ở huyện. Sau đó thì vào trung tâm huấn luyện. Năm 2012, Loan thi đấu tại giải VĐQG. Cuối năm đó Loan gặp chấn thương nặng khi đá giao hữu ở Móng Cái và phải mất một khoảng thời gian rất dài để hồi phục cổ chân và cảm giác bóng.

Bố mẹ rất thương nhưng lúc đó vẫn chưa bắt Loan nghỉ. Phải mấy năm sau bố mẹ giục mình “chỉ đá nốt hợp đồng này thôi”. Loan cũng đồng ý nhưng cứ nốt hợp đồng này rồi lại hết hợp đồng khác… cứ thế, cứ thế… và cho đến tận bây giờ.

Loan luôn cố gắng theo đuổi đam mê và chưa có ý định giải nghệ. Loan sẽ đá đến khi không còn đá được nữa. Lúc đó Loan mới tính đến chuyện lấy chồng và có gia đình riêng của mình.

Khi nào bắt đầu với cuộc sống hôn nhân, gia đình, Loan sẽ chính thức giải nghệ để tập trung vào chăm sóc gia đình, con cái.

Đó là về công việc, còn chuyện tình cảm thì sao? Mẫu hình lý tưởng bạn trai của Loan như thế nào?

Hiện tại, Loan vẫn chưa có bạn trai. Loan nghĩ, khi nào duyên đến thì mình sẽ vui vẻ đón nhận. Loan chỉ cần bạn trai thật sự chân thành, yêu thương, chăm sóc và hiểu mình là được. Và nếu hình thức có ưa nhìn xíu càng tốt (cười tươi).

Vậy Loan nghĩ sao khi thời gian gần đây, có rất nhiều người hâm mộ Việt “đẩy thuyền” cho bạn đến với Công Phượng?

Chuyện mình với anh Phượng không có gì đâu. Mọi người cứ ghép thế thôi chứ mình và anh Phượng rất hiếm khi gặp nhau, ít giao tiếp. Bọn mình mỗi người đều rất bận và ở xa nhau… nên chuyện “nên đôi” là rất khó.

Thế bạn đã bao giờ nghĩ mình sẽ kết đôi với một cầu thủ?

Cầu thủ yêu cầu thủ cũng tốt chứ sao! Như thế sẽ dễ cảm thông cho nghề nghiệp của nhau hơn. Cầu thủ cũng như những nghề khác thôi, Loan không đặt yếu tố nghề nghiệp để tìm kiếm bạn trai đâu.

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2020, Loan có điều gì muốn chia sẻ với người hâm mộ?

Loan xin được cảm ơn tình cảm mà mọi người dành cho mình cũng như cả đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trong suốt thời gian qua. Loan xin được chúc tất cả một năm mới nhiều sức khỏe, bình an và luôn hạnh phúc.

Xin cảm ơn Loan, chúc Loan và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thi đấu thành công tại Hàn Quốc, giành được kết quả cao ở vòng loại Olympic Tokyo 2020!

 

Bài viết: Hải Hoàng

Ảnh: Hoàn Như

Thực hiện: Nãm Trung Nguyên

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem