Anh điều hơn 400 lính tinh nhuệ tới Afghanistan săn đầu khủng bố

Trần Việt Thứ ba, ngày 04/09/2018 18:30 PM (GMT+7)
Anh đã điều hơn 400 binh sĩ tới Afghanistan để diệt khủng bố trong bối cảnh quan ngại các chiến binh thánh chiến đang âm mưu tổ chức các cuộc tấn công khủng bố mới.
Bình luận 0

img

Ảnh minh họa.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson cho biết, ông liên tục nhận được thông tin tình báo về việc các nhóm khủng bố ở Afghanistan đang lên kế hoạch tấn công vào Anh. 

Ông Williamson nhấn mạnh rằng, các phần từ khủng bố IS và al-Qaida hoạt động ở nước ngoài đang đặt ra "mối đe dọa thực sự" đối với Anh. 

"Những gì chúng tôi thấy là một mối đe dọa thực sự đối với Anh do các nhóm khủng bố gây ra và chúng tôi phải hành động để đảm bảo rằng chúng tôi không phải chứng kiến các cuộc tấn công kiểu Manchester trong tương lai", ông Williamson cho biết và nhấn mạnh đó là lý do Anh gửi thêm quân tới Afghanistan để chống lại những nhóm khủng bố như IS, al-Qaida muốn làm hại Anh...

Trước đó, kẻ đánh bom tự sát của IS Salman Abedi đã giết hại 22 người và làm bị thương 139 người sau khi tấn công vào buổi hòa nhạc của ca sĩ người Mỹ Ariana Grande tại Manchester hồi tháng 5 năm ngoái. Cảnh sát Anh nói rằng, Abedi, 22 tuổi vốn được sinh ra ở Anh có thể đã được khủng bố IS đào tạo ở Libya. Hiện các chiến binh IS đang có xu hướng tập trung lại ở Afghanistan sau khi mất phần lớn lãnh thổ ở Iraq và Syria bởi các cuộc không kích của Nga và liên quân do Mỹ dẫn đầu.

ĐỌC THÊM: Putin bất ngờ điều 1.000 xe tăng tiến sát Ukraine giữa căng thẳng

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem