Assad: Syria chỉ có hòa bình khi Mỹ và tay chân rút quân

Tiểu Đào Thứ tư, ngày 16/01/2019 14:30 PM (GMT+7)
Ngoại trưởng Syria Walid Muallem đã tổ chức cuộc gặp đầu tiên của ông với tân Đặc phái viên Liên Hợp Quốc Geir Pedersen nhằm thảo luận một giải pháp chính trị cho khủng hoảng ở Syria.
Bình luận 0

img

Ngoại trưởng Syria Walid Muallem. Ảnh: Getty.

Theo Sputnik, Ngoại trưởng Muallem nhấn mạnh rằng kế hoạch hòa giải chính trị ở Syria phải bao gồm việc các lực lượng vũ trang nước ngoài “không mời mà đến” rời khỏi Cộng hòa Ả Rập.

“Ông Muallem đã bày tỏ rằng Syria sẵn sàng hợp tác với ông Pedersen nhằm giúp ông hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo cuộc đối thoại nội bộ tại Syria sẽ đạt được một giải pháp chính trị đáp ứng lợi ích của Syria cũng như giúp tiến tới việc đánh bại chủ nghĩa khủng bố, chấm dứt sự hiện diện bất hợp pháp của các thế lực nước ngoài tại Syria cùng với nhiều điều khác”, Bộ Ngoại giao Syria ra tuyên bố.

Được biết, tuyên bố của Ngoại trưởng Walid Muallem được đưa ra gần một tháng sau khi Tổng thống Donald Trump thông báo rút binh sĩ Mỹ ra khỏi Syria. Hiện tại, quân đội Mỹ vẫn đang tiếp tục các chiến dịch của mình, dẫn đầu một liên minh hơn 70 quốc gia thực hiện các chiến dịch quân sự chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tuy nhiên, theo Fars News, sự hiện diện của Mỹ và liên minh này chưa được chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad hay Liên Hợp Quốc phê chuẩn. Damascus đã nhiều lần phản đối chiến dịch của Mỹ, Israel, Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia khác, ngoại trừ Nga, ở nước này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem