Bắt kẻ cả tháng trời dọa giết lãnh đạo Đài Loan

Thùy Chi (theo The China Post/Asia News Network) Thứ ba, ngày 24/06/2014 18:20 PM (GMT+7)
Cảnh sát Tân Bắc, Đài Loan vừa bắt giữ được người đàn ông đe dọa sát hại nhà lãnh đạo Mã Anh Cửu và một số nghị sĩ đảng cầm quyền, Cục Điều tra Hình sự Đài Loan (CIB) cho biết.
Bình luận 0

Trong một tuyên bố, CIB cho biết nghi phạm họ Huang, 35 tuổi, bị cáo buộc đã gửi tổng cộng 22 thư đe dọa tới cho nhà lãnh đạo Mã Anh Cửu, cũng như một số nghị sĩ đảng cầm quyền Quốc Dân Đảng (KMT) kể từ giữa tháng 5. Trong thư, Huang đe dọa giết ông Mã cũng như các nghị sĩ.

img

Nhà lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu bị dọa giết trong suốt hơn 1 tháng trời.

Một trong những nghị sĩ Đài Loan, họ Liao, là người đầu tiên gửi đơn tố cáo vụ việc với cảnh sát. Một nhóm điều tra đặc biệt đã nhanh chóng được thành lập để lần ra nghi phạm họ Huang. Y đã bị cảnh sát Tân Bắc bắt giữ ngày 20.6 tại nơi cư trú ở quận Yonghe thuộc thành phố Tân Bắc.

Trong quá trình thẩm vấn, Huang khai, y viết thư đe dọa vì không hài lòng với nhà lãnh đạo Mã Anh Cửu và chính quyền Quốc Dân Đảng. Huang đã bày tỏ sự hối tiếc và đưa ra lời xin lỗi về hành vi của y.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem