Chi tiết mới bất ngờ về thủ phạm xả súng Las Vegas

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 06/10/2017 18:55 PM (GMT+7)
Các nhà điều tra đã cố gắng tìm hiểu về thủ phạm xả súng Las Vegas, Stephen Paddock bằng cách kiểm tra máy tính, nhà cửa, nguồn tài chính cũng như các sở thích của y và phát hiện thêm nhiều chi tiết mới bất ngờ, gây sốc...
Bình luận 0

img

Năm ngày sau vụ xả súng đẫm máu ở đại nhạc hội Las Vegas đêm 1.10, khiến 58 người thiệt mạng gần 500 người khác bị thương, cảnh sát vẫn chưa phát hiện được động cơ tội ác của sát thủ Stephen Paddock, 64 tuổi mặc dù họ thu được nhiều đầu mối phức tạp. 

Các nhà điều tra đang cố gắng lắp ghép các manh mối nhằm xác định vì sao Paddock lại có cả một “kho” súng trường và không run tay khi xả đạn vào đám đông dự lễ hội âm nhạc đồng quê ở Las Vegas ngày 2.10. Họ đã tìm kiếm căn nhà của Paddock, lùng sục máy tính và đánh giá các nguồn tài chính cũng như xem xét lịch sử du lịch của y.  

Các nhà chức trách tiết lộ Paddock chứa 1.600 viên đạn trong xe, một lượng phân bón có thể được sử dụng để chế tạo thuốc nổ và khoảng gần 23 kg chất nổ tannerite.

Dường như, đêm 1.10, Stephen Paddock không chỉ bắn vào đám đông dự buổi biểu diễn gần khách sạn Mandalay Bay. Các nhà chức trách còn phát hiện một bồn nhiên liệu máy bay ở Sân bay quốc tế McCarran gần đó trúng hai viên đạn, với một viên xuyên thủng lớp vỏ ngoài. May mắn là không nguy hiểm. Theo đó, có giả thiết rằng, Paddock cũng nhắm bắn vào bồn nhiên liệu máy bay.

Ngoài ra, các nhà điều tra còn phát hiện Paddock đặt phòng khách sạn có tầm quan sát ra lễ hội Lollapalooza ở Chicago vào tháng 8 và lễ hội Life Is Beautiful gần Vegas Strip vào cuối tháng 9.

Hiện vẫn chưa rõ liệu Paddock có lên kế hoạch cho các vụ tấn công ở những lễ hội trên hay không. Cuối tuần trước khi vụ thảm sát đẫm máu xảy ra, Paddock đã đặt phòng và làm thủ tục nhận phòng thông qua dịch vụ Airbnb ở một tòa nhà 21 tầng sang trọng tại Las Vegas. Căn phòng này có hướng nhìn xuống lễ hội lớn Life Is Beautiful.

Lễ hội này có sự tham gia của rất nhiều ca sĩ và nhóm nhạc nổi tiếng như Chance the Rapper, Muse, Lorde và Blink-182, nên nếu Paddock lên kế hoạch tấn công ở đây, hậu quả có thể còn thảm khốc hơn rất nhiều.

Việc Paddock thuê phòng hạng sang như vậy đặt nghi vấn cho các nhà chức trách bởi y có thể dễ dàng có được một căn phòng miễn phí tại một trong những khách sạn sòng bạc ở Vegas Strip.

Vào đầu tháng 8, Paddock cũng đã đặt phòng tại khách sạn 21 tầng Blackstone ở Chicago, nhìn ra công viên nơi tổ chức lễ hội âm nhạc Lollapalooza. Theo một quan chức, chưa có bằng chứng nào cho thấy Paddock từng ở đó. AP cho hay viên chức này không được phép thảo luận về vụ việc công khai và yêu cầu được ẩn danh sau khi thông báo về cuộc điều tra.

Khách sạn Blackstone xác nhận Stephen Paddock đã đặt phòng nhưng cho biết y chưa từng làm thủ tục nhận phòng. Lễ hội Lollapalooza thu hút hàng trăm ngàn fan hâm mộ âm nhạc hàng năm đến công viên Grant Park.

Chưa hết, Paddock đã tự tử khi lực lượng SWAT ập vào, cảnh sát cho biết y có thể đã lên kế hoạch tẩu thoát nhưng bất thành. Cảnh sát trưởng Joseph Lombardo thuộc Sở Cảnh sát Las Vegas xác nhận: "Hắn ta định làm mọi cách có thể để tẩu thoát".

Hiện vẫn còn nhiều bí ẩn xung quanh Paddock – một viên kế toán về hưu 64 tuổi đến từ Mesquite thuộc bang Nevada, thích chơi bạc ở Las Vegas khiến các nhà điều tra đau đầu và câu hỏi điều gì đã khiến y xả đạn vào đám đông mà không run ray và liệu ông ta có sự giúp đỡ hay không đến nay vẫn chưa có câu trả lời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem