Chiến đấu cơ Nga vất vả xua đuổi máy bay gián điệp nước ngoài

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 18/05/2018 15:55 PM (GMT+7)
Các máy bay chiến đấu của Nga đã phải xuất kích 8 lần trong tuần để ngăn chặn các máy bay gián điệp nước ngoài, Bộ Quốc phòng Nga thông báo. 
Bình luận 0

img

Theo Sputnik, 14 máy bay nước ngoài đã tiếp cận không phận Nga trong một trước nhưng không máy bay nào xâm phạm không phận nước Nga. 

Vào đầu tháng này, một số phương tiện truyền thông đưa tin một chiến đấu cơ Su-27 của Nga đã chặn một chiếc máy bay của Hải quân Mỹ ở biển Baltic. Theo Fox New, Hải quân Mỹ cáo buộc hành động của Su-27 Nga là "không chuyên nghiệp", nhưng "an toàn".

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, họ phải xuất kích các máy bay chiến đấu 7 lần vào đầu tháng 3, để chặn các máy bay nước ngoài gần biên giới nước này.

Số lượng các sự cố trên không liên quan đến máy bay Nga và NATO đã tăng lên kể từ năm 2014 do sự hiện diện ngày càng tăng của các lực lượng quân đội do Mỹ lãnh đạo gần biên giới phía tây của Nga sau cuộc khủng hoảng Ukraine.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem