Chìm tàu Hong Kong, ít nhất 36 người thiệt mạng

Thứ ba, ngày 02/10/2012 09:47 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ít nhất 36 người thiệt mạng khi một chiếc tàu chở 124 hành khách và thủy thủ đoàn va chạm với một tàu khác ở ngoài khơi đảo Lamma, thuộc Hong Kong (Trung Quốc).
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra vào tối qua, 1.10 (giờ địa phương), khi chiếc tàu thương mại chở 121 hành khách và 3 thành viên thủy thủ đoàn chỉ vừa nhổ neo từ đảo Lamma.

img
Ảnh: AP

Được biết, 121 hành khách đều là nhân viên và gia đình của cán bộ làm việc cho công ty điện Hong Kong Electric. Họ thuê tàu để đi xem pháo hoa ngày quốc khánh ở Vịnh Victoria.

“Tàu của chúng tôi rời đảo Lamma vào lúc 8h15 tối để đi xem trình diễn pháo hoa, nhưng chỉ vài phút sau, nó va phải một tàu khác”, ông Yuen Sui-see, giám đốc điều hành công ty Hong Kong Electric cho biết.

Sau vụ va chạm, chiếc tàu chở khách bị lật nghiêng và chìm dần xuống. Tới thời điểm này, ít nhất 36 người đã thiệt mạng và hơn 40 người được đưa tới bệnh viện, trong đó có 9 người đang trong tình trạng nguy kịch.

“Chỉ trong vòng 10 phút, con tàu đã chìm. Chúng tôi phải đợi ít nhất 20 phút trước khi được giải cứu”, một nạn nhân may mắn sống sót kể lại.

“Chúng tôi cứ nghĩ là mình sắp chết. Mọi người đều bị mắc kẹt bên trong”, một phụ nữ trung tuổi nói.

Cảnh sát cho hay, chiếc tàu còn lại bị va chạm chỉ bị hư hại nhẹ và đã trở về cảng an toàn.

Vụ tai nạn xảy ra vào dịp người dân Hong Kong (Trung Quốc) đang được hưởng kỳ nghỉ dài, mừng lễ trung thu và ngày quốc khánh Trung Quốc 1.10.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem