Chủ phà Sewol xin tỵ nạn nước ngoài

Thứ năm, ngày 05/06/2014 11:21 AM (GMT+7)
Cơ quan công tố Hàn Quốc cho biết, gia đình chủ sở hữu của phà Sewol đã tới một đại sứ quán nước ngoài ở thủ đô Seoul để xin tỵ nạn nước ngoài nhưng bị từ chối.
Bình luận 0

Trong cuộc họp báo ngắn với các phóng viên trong nước ngày 3.6, cơ quan công tố Hàn Quốc cho biết, hồi tuần trước một người giấu tên đại diện cho ông Yoo Byung Eun, 72 tuổi, đã liên lạc với đại sứ quán của một quốc gia (chưa xác định) tại Seoul.

“Đại sứ quán này đã từ chối đề nghị tỵ nạn bởi ông Yoo Byung Eun là nghi phạm vụ án hình sự” - hãng tin Yonhap dẫn lời công tố viên cấp cao Kim Hoe Jong. Hiện không rõ yêu cầu tỵ nạn được đưa ra trên cơ sở nào.

Phà Sewol
Phà Sewol

Ông Yoo Byung Eun là người đứng đầu trong gia đình đứng sau công ty Hàng hải Chonghaejin - đơn vị sở hữu và vận hành chiếc phà Sewol tải trọng 6852 tấn, bị chìm hôm 16.4 làm khoảng 300 người chết và mất tích. Hầu hết các nạn nhân đều là học sinh.

Ông Yoo Byung Eun trở thành tội phạm bị truy nã toàn quốc sau khi ông từ chối lệnh triệu tập của cơ quan chức năng. Chính quyền Hàn Quốc treo giải thưởng 500.000 USD cho người cung cấp thông tin để bắt giữ nghi phạm này.

Ông bị truy nã để thẩm vấn về các tội danh biển thủ và lơ là trách nhiệm. Trong khi đó, các công tố viên cho rằng phà Sewol bị chìm là do vi phạm những quy định về an toàn và quy định quản lý.

Doanh nhân Yoo Byung Eun, 72 tuổi, không trực tiếp nắm cổ phần tại công ty Chonghaejin. Các con và phụ tá thân cận của ông điều hành công ty thông qua mạng lưới các công ty đầu tư. Đến nay 5 quan chức của công ty đã bị bắt.

Sau khi ông Yoo Byung Eun phớt lờ lệnh triệu tập, các nhân viên điều tra đã lục soát khu nhà thuộc nhà thờ Evangelical Baptist Hàn Quốc - nơi ông là một thành viên quan trọng. Song, họ không tìm bắt được ông. Tự nhận mình là họa sĩ kiêm nhà nhiếp ảnh, ông Yoo Byung Euntừng bị kết tội gian lận khi một công ty do ông quản lý phá sản.

Cẩm Mai (theo News Yahoo) (Cẩm Mai (theo News Yahoo))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem